Sự kiện hot
13 năm trước

Quái dị như “dân Stanford”

Sinh viên của trường đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới này có những phong tục vô cùng đặc biệt thậm chí có phần quái dị đấy!

Sinh viên của trường đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới này có những phong tục vô cùng đặc biệt thậm chí có phần quái dị đấy!

Viện Đại học Leland Stanford Junior (thường được gọi là Viện Đại học Stanford hay Stanford) là một trong những viện đại học tốt nhất của Hoa Kỳ.

Trường thành lập năm 1891, tại Stanford bang California, Mỹ dưới qui mô một trường đại học dân lập.

Website: Stanford.edu

Khẩu hiệu: The wind of freedom blows – Gió của tự do thổi!

Màu chủ đạo: Trắng và đỏ

Khuôn viên trường cực kỳ thoáng rộng với kiến trúc ấn tượng

Khuôn viên trường rộng tới 3.310 ha. Sinh viên Stanford thường lựa chọn xe đạp để di chuyển trong khu vực khuôn viên vô cùng rộng lớn của trường đấy!

SV thường đi xe đạp để dạo quanh trường

Đại học Stanford chia thành 7 trường nhỏ bao gồm Khoa học nhân văn, Khoa học trái đất, Kinh doanh, Giáo dục, Kỹ thuật, Luật và Dược.

Năm học 2011, Đại học Stanford nhận được 23.956 hồ sơ dự tuyển và chọn ra 2.465 sinh viên. Cũng trong năm 2011, BXH Times Higher Education World University Rankings và  Academic Ranking of World Universities xếp Stanford đứng thứ 2 trên thế giới. Đặc biệt, trường đứng đầu thế giới các ngành Nghệ thuật, Khoa học xã hội và Nhân văn.

Phong trào thể dục thể thao phát triển rất mạnh ở ĐH Stanford

Nếu không có Stanford, chúng ta sẽ không có Google, Yahoo, LinkedIn, hệ thống Cisco, Đồ họa Silicon...

Sinh viên ngôi trường đáng mơ ước này không chỉ học tập "cực đỉnh", mà còn nổi tiếng với những "chiêu trò" rất đặc biệt nhé! Chúng mình cùng thử khám phá xem sao:

Đêm hội Trăng tròn (Tên gốc là Full Moon on the Quad): Sinh viên tự tập quanh sân lớn của trường. Những học sinh cũ sẽ “vô tình” chạy đến hôn những sinh viên năm nhất. Cho dù người “được” và người “bị” đều biết trước “kịch bản” nhưng tất cả đều rất hào hứng cho buổi tiệc “trăng tròn” này.

Kịch bản "Đêm hội trăng tròn" được chờ đón mỗi năm

Tế lễ đất trời: Nhằm tái hiện lại lễ tế trời đất của người dân da đỏ, mỗi năm một lần trong tuần Ngày của mẹ, lễ tế đất trời của dân Stanford rất qui mô và thu hút được nhiều sự chú ý của sinh viên và người dân xung quanh.

Lễ tế đất trời của dân

Khúc ca Valentine: Vào ngày 14/2, các sinh viên nam sẽ đến phòng của sinh viên nữ năm nhất, đánh thức họ dậy và tặng mỗi “nàng” một bông hồng đỏ thắm rồi bế “nàng” đến sảnh lớn nơi tất cả các sinh viên nam đã tập trung và hát tặng các cô gái một bài tình ca thật lãng mạn.

Tiếng thét thi cử: Tuần cuối cùng trước kì thi - được gọi là tuần chết (dead week). Các sinh viên trong khu kí túc xá sẽ mở cửa phòng và thét lớn lúc nửa đêm trong suốt tuần đó. Đây được coi như một cách xả stress của sinh viên Stanford trước áp lực quá lớn từ việc học tập. Nửa đêm nghe những tiếng thét này cũng đúng là “ngày chết” rồi teen nhỉ? ^^

Tiếng thét lúc nửa đêm trút bớt gánh nặng thi cử

Đón sinh nhật trong phòng tắm: Vào ngày sinh của mình, “dân Stanford” sẽ được bạn bè “ném” vào trong bồn tắm như một hình thức ăn mừng. Càng được yêu quí bao nhiêu thì sẽ càng có nhiều người đến để cùng giúp “ném” vào bồn tắm. Cách chúc mừng sinh nhật này kỳ quái thật đấy!

Chơi trò ám sát: Cuối mỗi tuần, các thành viên trong khu kí túc xá sẽ đăng kí tham gia trò chơi ám sát bạn học bằng…súng nước. Người bị “ám sát” hợp lệ nếu không ai chứng kiến đã bị bắn và bắn ngoài khu vực phòng ở và nhà tắm.

Dân Stanford cũng "quái" vô đối, các teen nhỉ?

Ngọc Quyên

Từ khóa: