Sự kiện hot
12 năm trước

Quân đội Mỹ tăng cường sử dụng các giải pháp di động

Quân đội Mỹ hôm 15.6 công bố chiến lược mới trong việc khai thác sức mạnh của điện thoại thông minh cũng như các thiết bị di động khác, trong khi vẫn đảm bảo một cách thỏa đáng tính tin cậy và sự bảo mật.

Quân đội Mỹ hôm 15.6 công bố chiến lược mới trong việc khai thác sức mạnh của điện thoại thông minh cũng như các thiết bị di động khác, trong khi vẫn đảm bảo một cách thỏa đáng tính tin cậy và sự bảo mật.

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Reuters, chiến lược mới vừa được công bố này sẽ tạo ra những trận chiến lớn giữa RIM và Apple cũng như Google trong tương lai.

Được biết, thiết bị di động BlackBerry của RIM đã được Bộ Quốc phòng Mỹ tin tưởng sử dụng trong nhiều năm qua.

Hồi đầu tháng 5.2012, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã phê chuẩn sáu mẫu điện thoại chạy hệ điều hành BlackBerry 7 được phép sử dụng trong hệ thống mạng của cơ quan này sau hàng loạt cuộc kiểm tra gắt gao về tính an toàn.

Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) tại Bộ Quốc phòng Mỹ Teri Takai cho biết Lầu Năm Góc hy vọng khai thác được công nghệ của các dòng điện thoại thông minh (smartphone) cũng như công nghệ của các thiết bị di động khác nhằm cải thiện khả năng chia sẻ thông tin, làm việc cộng tác và cải thiện hiệu quả làm việc giữa các lực lượng quân sự cũng như các đơn vị trực thuộc khác.

Cũng theo bà Takai, chiến lược sử dụng các thiết bị di động mới có thể tận dụng ưu thế của công nghệ hiện tại, khả năng sử dụng hay tùy biến phát triển các ứng dụng, đồng thời gia tăng khả năng tương thích của các ứng dụng này để sử dụng với smartphone hay những thiết bị khác.

An Huy
Theo Thanhnien

Từ khóa: