Sự kiện hot
7 năm trước

Quận Hai Bà Trưng "làm ngơ" cho thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty&Spa hoạt động không phép?

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng xử lý cơ sở Lavie en Rose Beauty & Spa. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì UBNN quận Hai Bà Trưng lại trậm trễ trong việc xử phạt cơ sở này.

 Hoạt động nhiều sai phạm

Ngày 11/5, đoàn kiểm tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty & Spa trực thuộc Công ty TNHH sản xuất và dịch vụ và thương mại Nguyễn Gia Việt Nam (số 338C Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) do bà Nguyễn Thùy Dương làm giám đốc. Tại thời điểm kiểm tra phát hiện, cơ sở thẩm mỹ này có rất nhiều tồn tại. 

Cụ thể, cơ sở thẩm mỹ chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, chưa có văn bản và hồ sơ báo cáo Sở Y tế về hoạt động của cơ sở thẩm mỹ theo quy định. Trong khi đó, tại cơ sở lại có thuốc gây tê; có các ống thuốc Glutothion dạng tiêm; có các bơm kim tiêm (tiêm bướm); một tủ sấy dụng cụ, banh và hộp inox.

Cán bộ sở Y tế Hà Nội đang tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty&Spa

Tại sổ ghi chép có các hoạt động tiêm filler ở các ngày 3/5, 4/5 và ngày 8/5… Cơ sở cũng chưa xuất trình được hóa đơn, phiếu đăng ký sản phẩm. Cơ sở có các hoạt động quảng cáo tiêm botox, filler trên Internet. Nhân sự làm phun xăm tại cơ sở là Nguyễn Thị Thùy Dương chưa xuất trình được các văn bằng chuyên môn được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Việt Nam cấp.
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh như tiêm chích và can thiệp chảy máu, loại bỏ các quảng cáo trái phép theo quy định. Đồng thời mời chủ cơ sở về Sở Y tế Hà nội để làm việc.

Đại diện cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty & Spa kí vào biên bản kiểm tra


Chậm trễ trong việc xử phạt

Sau khi làm việc với cơ sở, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản gửi UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị xử lý cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty&Spa, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì với những sai phạm trên UBND quận Hai Bà Trưng lại không hề xử phạt cơ sở này.

Theo biên bản làm việc số 27/BBLV của UBND quận Hai Bà Trưng, đoàn kiểm tra Sở Y tế Hà Nội đã mời bà Nguyễn Thùy Dương về làm việc với đoàn vào ngày 12/5/2017. Sau đó, căn cứ vào kết luận của buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội, đoàn liên ngành kiểm tra hành nghề Y Dược ngoài công lập quận Hai Bà Trưng đã mời bà Nguyễn Thùy Dương lên làm việc với đoàn vào ngày 18/5/2017.

Nhưng thay vì xử phạt đoàn liên ngành của UBND quận Hai Bà Trưng chỉ yêu cầu cơ sở này cam kết chấp hành một số quy định, bao gồm:

“Chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh của cơ sở; Không sử dụng các trang thiết bị y tế khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép; Không triển khai các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép;

Không quảng cáo dưới mọi hình thức các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực quảng cáo; Thực hiện việc thông báo đến Sở y tế Hà Nội về việc thực hiện dịch vụ thẩm mỹ theo Nghị định 109/2016/ND-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ trước ngày 01/7/2017.

Trong biên bản làm việc ngày 18/5/2017 của UBND quận hai Bà Trưng với bà Nguyễn Thùy Dương không hề nhắc đến việc xử phạt cơ sở thẩm mỹ Lavie en Rose Beauty&Spa. 

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Tại sao cơ sở trên vẫn ngang nhiên hoạt động? Phải chăng chính quyền địa phương đang "làm ngơ" và bao che sai phạm? Pháp luật Plus đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng có câu trả lời thỏa đáng cho dư luận.

Thảo Nhi
Theo Pháp luật Plus

Từ khóa: