Sự kiện hot
8 năm trước

Quảng Bình: Lốc xoáy làm 45 ngôi nhà bị tốc mái, 5 người nhập viện

Ngày 21/9/2016, một cơn lốc kèm theo mưa lớn đi qua địa bàn xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã khiến 45 ngôi nhà bị tốc mái và 5 người phải nhập viện.

Theo đó, khoảng 7h sáng, những người dân ở trên địa bàn xã Hải Ninh hốt hoảng khi một cơn lốc mạnh quét qua khiến 13 ngôi nhà bị tốc mái.


Ngôi nhà bị tốc mái trong cơn lốc

Một số người bị mái nhà sập xuống gây thương tích, trong đó có gia đình anh Nguyễn Văn Tình (SN 1983). Anh Tình cùng hai con Ngô Hồng Linh (SN 2007); Ngô Quang Tinh (SN 2010), đang được điều trị tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới. Hiện, cháu Tình đang bị chấn thương nghiêm trọng về não do bị vật nặng đè lên đầu. Còn chị Nguyễn Thị Doãn (SN 1979) và Nguyễn Thị Dủi (SN 1958) đã được cho về nhà điều trị.

Ông Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, ước tính thiệt hại của 13 hộ dân khoảng 55 triệu đồng. Trước mắt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi nhà số tiền 2 triệu đồng để lợp lại mái nhà. Riêng gia đình anh Tình, lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi và hỗ trợ chi phí điều trị 5 triệu đồng.


Người dân chưa hết bàng hoàng sau cơn lốc

Sáng cùng ngày, tại xã Lộc Ninh, TP – Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cũng xuất hiện một cơn lốc xoáy khiến 32 căn nhà dân, hai kho chứa đạm của Hợp tác xã cũng bị tốc mái.

Ông Nguyễn Văn Cội, Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết sáng cùng ngày chính quyền địa phương đã đến từng thôn thống kê thiệt hại, để đề xuất hỗ trợ người dân.

Hiện, thời tiết ở Quảng Bình đang mưa rất to và mực nước trên các sông cũng đang dâng cao.

theo Công lý

Từ khóa: