Sự kiện hot
11 năm trước

Quảng Bình : Tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp tại Lễ an táng Đại tướng

Các Nhà báo, phóng viên sẽ được Ban tổ chức Lễ tang tạo điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ công tác đưa tin về lễ tang Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là phát biểu của ông Trương An Ninh, Chánh Văn phòng, đại diện phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Bình trong cuộc họp báp chiều 11/10.

Dantin - Các Nhà báo, phóng viên sẽ được Ban tổ chức Lễ tang tạo điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ công tác đưa tin về lễ tang Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là phát biểu của ông Trương An Ninh, Chánh Văn phòng, đại diện phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Bình trong cuộc họp báo chiều 11/10.

Ông Trương An Ninh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình.

Trước hết sẽ có xe công đưa đón phóng viên từ trung tâm TP. Đồng Hới đến Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an táng Đại tướng.

Ban tổ chức cũng bố trí tăng cường thêm các trạm mạng di động Viettel, Vinaphone...tại 3 điểm gồm UBND tỉnh, Vũng Chùa - Đảo Yến, nhà lưu niệm Đại tướng ở An Xá - Lệ Thủy để đảm bảo thông tin, truyền tải.

Bố trí phòng chờ, phòng tác nghiệp cho phóng viên ở trụ sở HĐND tỉnh. Ban tổ chức cũng yêu cầu các PV ăn mặc nghiêm túc, lịch sự. không gây cản trở trong quá trình Tang lễ, phải có thẻ tác nghiệp. 

Nhiều phóng viên băn khoăn liệu có được vào khu huyệt mộ nơi an táng Đại tướng để tác nghiệp không, ông Ninh cho biết, xe công sẽ chở phóng viên đến bãi đậu xe. Còn từ bãi đậu xe đến khu huyệt mộ khoảng vài trăm mét thì do lực lượng Công an, quân sự bảo vệ nên cũng chưa rõ.

Ông Ninh cũng thông tin thêm, để đảm bảo trong Lễ an táng Đại tướng, Bộ Y tế tăng cường 2 xe cứu thương túc trực ở Vũng Chùa - Đảo Yến, Sở Y tế Quảng Bình cũng bố trí 2 xe cứu thương ở sân bay Đồng Hới. Ngoài ra có bố trí các tổ y tế ở UBND tỉnh.

Nhà báo, phóng viên nhận thẻ tác nghiệp từ Sở TTTT tỉnh Quảng Bình chiều ngày 11/10.

Ông Ninh cho biết: "Hiện nay các đơn vị đang khẩn trưởng thi công đường vào khu huyệt mộ an táng Đại tướng. Sáng nay trời mưa to nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên sẽ cố gắng hoàn thành đoạn đường vào bãi đậu xe trong chiều tối nay".  Cũng chiều nay, Sở TTTT tỉnh Quảng Bình tiến hành cấp thẻ tác nghiệp cho các Phóng viên, Nhà báo đã đăng ký với đơn vị này trước đó, đồng thời Ban tổ chức cũng cho phóng viên đăng ký xe chung để tác nghiệp trong quá trình đưa thi hài Đại tướng từ sân bay Đồng Hới tới Vũng Chùa. 

Trí Thức  - Thành Văn

Từ khóa: