Sự kiện hot
6 năm trước

Quầy hàng rong không biển hiệu trở thành chuỗi nhà hàng 'triệu đô' với món cua sốt tiêu trắng

Những người cháu của người chủ quầy hàng rong trong thập niên 70 đã biến cơ nghiệp của bà thành chuỗi nhà hàng có trị giá vài chục triệu USD.

No Signboard Holdings, công ty nổi tiếng với món cua sốt tiêu trắng, đã bắt đầu nhận các yêu cầu mua cổ phiếu từ vài ngày trước để chuẩn bị cho đợt chào bán cổ phiếu lần đầu (IPO), sự kiện có thể đẩy giá trị công ty lên mức 130 triệu SGD (95 triệu USD). Công ty đang cố gắng tái hiện thành công như đối thủ lâu năm Jumbo, nhà cung cấp cua ớt. Cổ phiếu của Jumbo tăng gấp đôi kể từ lần bán cổ phiếu đầu tiên vào tháng 10 năm 2015.

Những người cháu của bà chủ quầy hàng rong không biển hiệu đã phát triển nó thành chuỗi nhà hàng No Signboard. Ảnh: burpple.com

Các nhà đầu tư đang đua nhau mua đặt mua cổ phiếu của No Signboard. Một chi quỹ quản lý tài sản của tập đoàn JPMorgan Chase và Co đã đồng ý mua cổ phiếu với tư cách là nhà đầu tư trụ cột.

“Đây là kiểu nhà hàng độc đáo. Rất nhiều nhà đầu tư bán lẻ sẽ thích thương vụ này, đặc biệt nếu công ty bắt đầu chia cổ tức. No Signboard là tên rất quen thuộc với họ”, Toshihiko Takamoto, chuyên gia quản lý tiền tệ của Asset Management One tại Singapore, bình luận. Ông đã thưởng thức rất nhiều món ăn tại nhà hàng No Signboard.

Mục tiêu của No Signboard là huy động tối đa 35 triệu SGD trong đợt IPO. Công ty sẽ bán 125 triệu cổ phiếu với mức giá 0,23 tới 0,28 SGD/cổ phiếu, theo những điều khoản về vụ IPO mà Bloomberg thu thập. Công ty sẽ dành khoản vốn mới cho hoạt động phát triển hoạt động kinh doanh bia độc quyền của họ, cũng như thành lập một chuỗi nhà hàng bình dân mới và mở rộng việc kinh doanh thực phẩm hiện nay.

Cua sốt tiêu trắng, món làm nên thương hiệu của chuỗi nhà hàng No Signboard. Ảnh: pweb.com

Xuất phát điểm của chuỗi nhà hàng là một quầy bán món ăn không có biển hiệu trong những năm 70. Thông cáo của công ty kể rằng, bà của những người đang điều hành công ty bắt đầu kinh doanh tại Trung tâm Bán rong đường Mattar Road vào thời kỳ mà cua biển là món ăn không phổ biến. No Signboard công bố lợi nhuận ròng trước thuế năm ngoái là 7 triệu SGD, giảm mạnh so với mức 9 triệu SGD vào năm 2015 dù doanh thu tăng tới 22%, đạt 30,9 triệu SGD.

Theo kế hoạch, No Signboard sẽ nhận yêu cầu mua cổ phiếu của các nhà đầu tư tới ngày 17/11. Công ty sẽ bắt đầu giao dịch trên thị trường Catalist của Singapore từ ngày 30/11.

Chí Phong/Bloomberg
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: