Sự kiện hot
13 năm trước

Rắc rối khi người yêu kết thân với bố mẹ

Người ấy và mama, papa rất hợp gu có phải là niềm vui? Chưa chắc đâu nha!

Người ấy và mama, papa rất hợp gu có phải là niềm vui? Chưa chắc đâu nha!

Yếu thế với liên minh "mẹ chồng-nàng dâu"

Thành (17 tuổi Ngũ Xá, Hà Nội) thường xuyên than thở: "Tớ thích chơi ván, nhảy hiphop cùng tụi bạn ở công viên nhưng mẹ tớ lại cho rằng đó là những trò vô bổ và hay ra lệnh cấm tớ đi chơi. Đáng buồn là người ấy lại cùng phe với mẹ tớ. Hai người thường hiệp lực lại để công kích, thành ra, lũ bạn thì cứ réo rắt gọi, còn tớ vẫn bị nàng và mẹ cầm chân ở nhà".

Ảnh minh họa

Cùng chung cảnh ngộ, Thùy Dương (Ba Đình, Hà Nội) đã băn khoăn rất nhiều khi đăng ký hồ sơ đại học. Trong khi Dương muốn thi ngành Báo chí thì cả mẹ và người yêu đều phản đối vì cho rằng ngành đó rất vất vả. Cuối cùng để vừa lòng hai người yêu thương nhất, Dương ngậm ngùi nộp hồ sơ vào một trường kinh tế.

Bực mình vì phải... chia sẻ người yêu

Ai chẳng muốn người yêu mình dễ dàng làm thân với những người trong gia đình mình nhưng như trường hợp của Yến Trang (CĐ Y tế công cộng) thì cũng buồn lắm. "Mấy hôm trước, tớ vừa bước từ trên phòng xuống nhà thì đã thấy mặt chàng. Cứ tưởng chàng qua rủ đi chơi gì đó, ai ngờ chàng sang chỉ để chơi cờ với bố tớ. Đã vậy, hai người còn hí hửng ngồi chơi cả buổi trong khi tớ muốn chàng đưa đi mua sắm. Mấy lần sau cũng thế, nào là sang xem bóng đá, rồi có hôm đến để tư vấn cho bố tớ bộ quần áo mặc đi họp hội chiến binh. Bực mình lắm nhưng không biết làm thế nào!"

Ảnh minh họa

Phát ngán vì bố mẹ tin người yêu quá

Cô nàng Mai Hoa (quận 1, TP.HCM) cũng kêu: "Từ sau khi tớ ra mắt người yêu, bố mẹ tớ rất vừa lòng. Mới đầu tớ cũng thấy vui nhưng sau thì phát chán. Mỗi khi tớ đi đâu hay làm gì, mẹ tớ lại hỏi xem Lâm (người yêu tớ) đã biết chưa hay bắt tớ đợi chờ anh ấy đến đón mới cho đi. Thậm chí, khi hai đứa giận nhau mẹ tớ còn bênh người yêu tớ chằm chằm.... Chẳng hiểu ai mới là con của mẹ cơ chứ?"

Đi tìm giải pháp:

Về những rắc rối bạn có thể gặp phải khi người yêu và người nhà thân thiết và… bỏ lơ bạn như thế, bạn có thể thử nghiệm vài cách mà chúng tớ gợi ý dưới đây!

- Trao đổi thẳng thắn với người ấy rằng bạn đồng ý và vui lòng khi họ yêu quý bố mẹ bạn nhưng chớ vì bố mẹ mà "bơ" người yêu như vậy. Có thể người ấy vô tâm nên không để ý thôi. Nếu bạn góp ý giúp họ hiểu ra, họ nhất định sẽ rút kinh nghiệm mà.

- Không hùa theo, cũng không chống đối. Rất nhiều khi hai người họ ở cùng một phía. Bạn chớ nên lung lay và nghe theo những ý kiến đó. Đâu phải lúc nào thiểu số cũng phải phục tùng đa số đúng không nào. Hãy cho họ biết rằng bạn cũng có ý kiến riêng và cần được tôn trọng.

- Cho người ấy đọc bài báo hoặc kể câu chuyện na ná giống bạn rồi tranh thủ nói lên nỗi lòng mình để người ấy hiểu.

- Bạn có thể nói chuyện với bố mẹ rằng người ấy cũng mới chỉ là người yêu mà thôi nên đừng nhiệt tình quá sẽ chỉ làm mọi người khó xử nếu sau này hai bạn không đến được với nhau.

Chúc tình yêu của hai bạn ngày càng đẹp nha!

Gà Zim

Từ khóa: