Sự kiện hot
12 năm trước

Rao bán khuôn mặt lấy tiền đóng học phí

“Tại sao lại không thử sức với những ý tưởng sáng tạo?”

“Tại sao lại không thử sức với những ý tưởng sáng tạo?”

Trong trang phục quần Jean và áo pull năng động, hai anh chàng Ross Harper và Ed Moyse trông chẳng khác bất kỳ các anh chàng 22 tuổi người Anh nào, ngoại trừ 2 dòng chữ “Buy My Face” (Bán khuôn mặt tôi) và “Sold” (Rao bán) được tô đậm ngay trên… hai khuôn mặt điển trai.

Hai anh chàng với ý tưởng đặc biệt (Ảnh: AFP)

Đứng ngay giữa trung tâm mua sắm Oxford Circus sầm uất của trung tâm London, hai chàng trai tốt nghiệp ĐH Cambridge khiến không ít người qua đường phải ngoái lại nhìn với ánh mắt tò mò.

“Giá bao nhiêu?” Một khách du lịch người Tây Ban Nha hỏi với theo. Harper (cử nhân ngành thần kinh học) nhoẻn miệng cười: “100 Bảng” (khoảng 3,3 triệu VND). 100 bảng là mức giá chuẩn để thuê hai khuôn mặt này quảng cáo trong vòng một ngày.

Họ tự vẽ cho nhau để quảng cáo chiến dịch của mình (Ảnh: AFP)

Người khách Tây Ban Nha bật cười rồi quay đi. Ngày hôm ấy có thể không may mắn lắm với hai anh chàng nhưng thành quả thu được từ chiến dịch này thì không hề nhỏ.

Bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái, cho đến nay Ross Harper và Ed Moyse đã bỏ túi 30.000 Bảng. Số tiền này được hai anh bạn cưa đôi để trả hết các khoản nợ học phí ngày còn học tại Cambridge.

“Cặp đôi hoàn hảo” này đã từng quảng cáo từ các website bán hàng, các công ty, các buổi party, các nhãn hàng,… và đang có kế hoạch đưa dịch vụ đặc biệt của mình tới khắp mọi nơi trên thế giới.

Ross Harper và Ed Moyse đã thành công với ý tưởng táo bạo của mình

Trả lời hãng tin AFP, Harper cho biết: “Chúng tôi đang hướng tới các địa điểm như Hồng Kong, Canada, Úc, Mỹ và khắp Châu Âu”. Còn Moyse (cử nhân kinh tế) thì chia sẻ: “Ý tưởng này đến với hai chúng tôi ngay khi vừa tốt nghiệp đại học. Thị trường lao động đang rất khó khăn, tại sao lại không thử sức với những ý tưởng sáng tạo trong một vài năm trước khi bắt tay vào làm việc?”.

Với tỉ lệ thất nghiệp lên đến 22% tại Anh, thậm chí những sinh viên tốt nghiệp từ các đại học danh tiếng tầm cỡ Cambridge cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm việc làm. Dường như “cái khó ló cái khôn”, câu chuyện thành công này thật khác thường và đặc biệt.

Tấm gương dám nghĩ dám làm của 2 anh bạn này thật xứng đáng cho chúng ta học tập, teen nhỉ? Hãy khắc ghi câu nói của anh chàng Moyse: “Tại sao lại không thử sức với những ý tưởng sáng tạo?”.

Cùng ngắm khuôn mặt hai anh chàng điển trai này qua các ý tưởng quảng cáo nhé!

Ngọc Quyên

Từ khóa: