Sự kiện hot
10 năm trước

Real Madrid xuất bản sách về chiến công giành "cú Decima"

Quỹ Real Madrid vừa xuất bản và giới thiệu cuốn sách “La Decima. Các Vua của châu Âu 1956-2014” nói về chiến công 10 lần đăng quang tại Champions League của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.


Buổi lễ giới thiệu cuốn La Decima ở trụ sở Real Madrid. (Nguồn: Marca)

Phát biểu tại lễ phát hành ở khán đài của sân Santiago Bernabeu, chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez, nhấn mạnh cuốn sách do nhà báo Enrique Ortego biên soạn “ghi lại những cảm xúc mãnh liệt nhất trong cuộc đời của CLB” và “lịch sử tình yêu của đội bóng áo trắng với chiếc Cúp châu Âu”, danh hiệu cao quý mà Madrid đã giành được trong các năm 1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966, 1998, 2000, 2002 y 2014.

“Cuốn sách này dành tặng cho tất cả những ai góp phần biến Real Madrid thành một CLB duy nhất và không thể lặp lại”, ông chủ của đội bóng hoàng gia nêu rõ.

Chủ tịch Florentino Perez cũng ca ngợi “niềm tin không gì phá vỡ nổi của các cầu thủ và huấn luyện viên đội một, những người đã đem La Decima (cúp vô địch Champions lần thứ 10) về viện bảo tàng của câu lạc bộ”. 

"Kể từ thứ bảy vừa qua (24/5/14), sau một trong những trận đấu hấp dẫn nhất trong những năm qua, các cầu thủ và HLV hiện nay đã là một phần của lịch sử của Real Madrid, bởi tài năng và tinh thần bất khuất của họ”, nhà lãnh đạo tối cao của đội bóng áo trắng bày tỏ.

Chủ tịch Florentino cũng kêu gọi đội bóng hãy “tiếp tục làm việc để chinh phục “La Undecima” (chức vô địch lần thứ 11), bởi vì “Cúp châu Âu đã nằm trong gien của chúng ta, được truyền lại từ các thế hệ trước, và nó là một  câu chuyện tình vĩnh cửu”.

Cuốn sách dầy 256 trang đã được hoàn thành với thời gian nhanh kỷ lục, theo đánh giá của giám đốc Quan hệ Thể chế của tập đoàn xuất bản Everest, Miguel Lopez Varela.

Trong khi đó, nhà báo Enrique Ortego, tác giả cuốn sách, cho biết ông đã viết liền một mạch 110 trang chỉ trong mấy ngày để cộng với 156 trang viết sẵn làm nên “ La Decima. Các Vua của châu Âu 1956-2014”.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: