Sự kiện hot
7 năm trước

Rò rỉ hình ảnh tiết lộ 2 chi tiết chỉ có trên iPhone 8

Các fan của "táo khuyết" lại một phen rúng động khi xuất hiện hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone 8 hỗ trợ sạc không dây và là điện thoại đầu tiên có pin...

Hình ảnh rò rỉ được cho là bản vẽ thiết kế bên trong của iPhone 8 vừa được tung lên mạng - Ảnh: Weibo/Business Insider

Theo trang Business Insider, hình vẽ thiết kế được cho là của iPhone 8 bị rò rỉ này đã cung cấp thêm thông tin củng cố cho những tin đồn trước đó về 2 đặc điểm chỉ có trên dòng sản phẩm mới nhất của Apple, đó là công nghệ sạc không dây và pin hình chữ L có thời lượng lâu hơn.

Hình ảnh này thoạt đầu xuất hiện trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo do một tài khoản tự xưng là nhân viên của hãng Foxconn, công ty chuyên lắp ráp iPhone cho Apple cung cấp.

Hình ảnh cho thấy bản vẽ mô tả thiết kế bên trong của iPhone 8. Theo đó ở giữa bản vẽ là một vòng tròn lớn màu đen tương tự như module sạc không dây.

Ngoài ra cũng có một khu vực lớn hình chữ L là vị trí có thể đặt vừa vặn bộ phận pin của điện thoại iPhone 8.

Yếu tố được cho là gia tăng thêm độ tin cậy cho bức ảnh bị rò rỉ này là có vẻ như nó là là hình ảnh dành cho một sản phẩm có mật danh là "Ferrari", cũng là mật danh từng được dùng để chỉ iPhone 8 trong các tài liệu sản xuất từng rò rỉ hồi tháng 12 năm ngoái.

Thông tin trên bức ảnh bản vẽ rò rỉ cũng khớp với những tin đồn và báo chí đưa trước đây. Tháng trước trang SlashLeaks đăng bức ảnh được cho là module sạc không dây của iPhone 8.

Trong khi đó chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities từng đề cập trong một bài báo hồi tháng 2 năm nay là iPhone 8 sẽ có pin hình chữ L (các pin của smartphone thường có hình chữ nhật).

Nếu thông tin do bức ảnh rò rỉ cung cấp là chính xác, iPhone 8 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Apple hỗ trợ sạc không dây và sử dụng pin hình chữ L.

Trong một diễn biến liên quan tới các thông tin rò rỉ về iPhone 8, cũng chuyên gia Ming-Chi Kuo của hãng KGI Securities cho biết trên trang 9to5Google "tin buồn" về việc Apple sẽ chưa thể ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay nhúng vào màn hình trong sản phẩm iPhone 8 chuẩn bị ra mắt của họ.

Trước đó từng xuất hiện rất nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ tích hợp công nghệ cảm biến vân tay vào màn hình cho iPhone 8 của họ.

Cũng theo chuyên gia này, nhiều khả năng Apple sẽ không phải là nhà sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ đó vào sản phẩm, mà chính Samsung mới là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ này vào chiếc Galaxy Note 9 của họ.

D. Kim Thoa
Theo Tuổi trẻ

Từ khóa: