Sự kiện hot
11 năm trước

Roberto Di Matteo CHÍNH THỨC bị Chelsea sa thải

Điều gì đến cũng đã phải đến ở Stamford Bridge. Sau thất bại tan tác 0-3 của Chelsea trước Juventus trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, BLĐ Chelsea đã quyết định sa thải HLV Roberto Di Matteo.

Điều gì đến cũng đã phải đến ở Stamford Bridge. Sau thất bại tan tác 0-3 của Chelsea trước Juventus trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, BLĐ Chelsea đã quyết định sa thải HLV Roberto Di Matteo.


Di Matteo đã bị Chelsea sa thải chỉ sau 6 tháng làm HLV chính thức - Ảnh Getty

Đây là một kết cục đã được dự báo từ trước khi mà Chelsea đang trải qua chuỗi trận vô cùng thất vọng ở cả hai đấu trường chính là Premier League và Champions League. Trong 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng, Chelsea đã thua 2 (trước M.U và West Brom) và hòa 2 (trước Liverpool và Swansea) để rồi tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH với 4 điểm ít hơn đội dẫn đầu Man City.

Tại Champions League, đấu trường mà Chelsea đang là ĐKVĐ, “The Blues” đang đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại ngay từ vòng bảng sau thất bại muối mặt 0-3 trên sân của Juventus ở loạt trận thứ 5 diễn ra đêm qua. Trận thua này khiến Chelsea mới giành được 7 điểm và tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng E, đồng thời họ cũng không còn quyền tự quyết nữa. Nếu trận Juventus-Shakhtar Donetsk ở lượt đấu cuối kết thúc với tỷ số hòa hoặc chiến thắng nghiêng về đội bóng Italia, Chelsea sẽ bị loại bất chấp họ có thắng Nordsjælland bao nhiêu đi chăng nữa.

Được biết, Di Matteo đã bị Chelsea sa thải chỉ ít giờ sau khi các nhà ĐKVĐ Champions League đón nhận thất bại 0-3 trước Juventus. Chủ tịch Roman Abramovich được cho là đã rất tức giận với màn trình diễn của Chelsea nên quyết định sa thải chiến lược gia người Italia đã nhanh chóng được đưa ra.

“CLB Chelsea đã quyết định chia tay HLV Roberto Di Matteo trong sáng nay. Màn trình diễn và kết quả của đội bóng trong thời gian gần đây là không tốt nên BLĐ đội bóng đã quyết định rằng một sự thay đổi vào lúc này là cần thiết để đưa Chelsea đi đúng hướng. Chủ tịch và BLĐ Chelsea muốn cảm ơn Di Matteo vì tất cả những gì ông ấy đã làm cho đội bóng. Di Matteo đã đưa Chelsea đến với chức vô địch Champions League lịch sử và chiếc Cúp FA thứ bảy. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên đóng góp to lớn của Di Matteo cho lịch sử CLB và ông ấy sẽ mãi được nhớ đến ở Stamford Bridge”, người phát ngôn của Chelsea cho biết.

Như vậy, chỉ sau 6 tháng ngắn ngủi dẫn dắt Chelsea trên tư cách của một HLV chính thức, Di Matteo đã bị sa thải không thương tiếc. Nhưng chiến lược gia người Italia cũng chỉ có thể tự trách mình khi mà Chelsea đang rơi tự do. Từ chỗ đặt mục tiêu “ăn bảy” khi mùa giải 2012/13 bắt đầu, Chelsea dưới sự chỉ đạo của Di Matteo đã để các danh hiệu trôi dần khỏi tầm tay. Họ đã khởi đầu mùa giải bằng thất bại trước Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh rồi sau đó là trận thua không kịp vuốt mặt trước Atletico ở Siêu cúp châu Âu. Và bây giờ, Chelsea đang đứng trước nguy cơ rất lớn trở thành ĐKVĐ châu Âu đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng và bị hai đội bóng thành Manchester bỏ xa ở Premier League.

Đó là lý do tại sao Chelsea phải thay đổi trước khi quá muộn.

theo TT&VH

Từ khóa: