Sự kiện hot
10 năm trước

Roland Garros 2014: Nadal lo lắng khi phải đối đầu Ferrer

Ngay trước thềm tứ kết Roland Garros 2014, nhà đương kim vô địch Rafael Nadal tỏ ra lo lắng khi phải đối đầu người đồng hương David Ferrer ở "nội chiến Tây Ban Nha."


Nadal lo lắng khi đối đầu Ferrer. (Nguồn: AP)

"Tôi nghĩ mình đã chơi tốt hơn so với thời điểm gặp Ferrer ở Monte Carlo nhưng ai cũng thấy rằng anh ấy đã thi đấu với phong độ đỉnh cao trong 3 tuần liên tiếp vừa qua, lần lượt ở Madrid, Rome và giờ là Paris," Rafa bày tỏ.

"David chắc chắn sẽ nhập cuộc đầy tự tin sau khi đã đánh bại tôi ở lần gặp nhau gần nhất. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, và tôi biết chỉ có một cách duy nhất để đánh bại anh ấy, đó là nỗ lực hết mình trong suốt trận đấu."

Tính đến thời điểm này, sau 27 lần có cơ hội đối đầu nhau, Nadal chiếm ưu thế rất lớn trước Ferrer khi giành đến 21 chiến thắng và chỉ để thua đúng 6 trận.

Tuy nhiên, ở lần chạm trán gần đây nhất, David Ferrer đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại "Vua đất nện" Nadal trên chính sân đấu sở trường tại Monte Carlo 2014.

Tại Roland Garros năm nay, Nadal đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa để thua bất cứ set đấu nào, khi lần lượt đánh bại Robby Ginepri (vòng 1), Dominic Thiem (vòng 2), Leonardo Mayer (vòng 3) và Dušan Lajović (vòng 4).

Ở bên kia chiến tuyến, Federer cũng không hề kém cạnh, khi chỉ để thua đúng 1 set đấu (thua sau loạt tie-break) trong trận gặp hạt giống số 19 Kevin Anderson.

Ngoài cặp đấu này, tứ kết Roland Garros còn chứng kiến ba cặp đấu khác: Gaël Monfils (23) - Andy Murray (7); Tomas Berdych (6) - Ernests Gulbis (18) và Milos Raonic (8) - Novak Djokovic (2)./.


Ferrer khiến Nadal ôm hận ở Monte Carlo 2014. (Nguồn: AP)

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: