Sự kiện hot
12 năm trước

Rộn ràng như tiệc Pyjama của teen Mỹ

Đó là một buổi party mà bạn không phải lăn tăn về trang phục, make up hay kiểu tóc…

Đó là một buổi party mà bạn không phải lăn tăn về trang phục, make up hay kiểu tóc…

Tiệc Pyjama được hiểu nôm na là tiệc đồ ngủ, nơi mà người tham dự buộc phải mặc pyjama khi đến dự chứ không phải là bất cứ loại trang phục nào khác.

Tiệc này xuất phát từ teen Mỹ nhưng ngày nay đã nhanh chóng lan rộng trên toàn thế giới, được teen ưa chuộng không thua kém gì Prom đâu nhé.

Tại Việt Nam, những bữa tiệc dạng này chưa phổ biến, một số bạn trẻ cũng đã tổ chức vào dịp cuối năm, họp mặt bạn bè nhưng chưa đúng "chất" của một Pyjama party. Đa phần teen Việt còn cảm thấy "ngượng" khi mặc đồ ngủ tại chỗ đông người. Nhưng như vậy thì bữa tiệc đâu có vui đúng không nào!

Tại tiệc Pyjama, các ấy tha hồ ăn uống và "tám" chuyện nhé (Ảnh minh hoạ)

Prom - dạ tiệc học đường, là đêm dạ hội do nhà trường tổ chức cho teen mỗi khi năm học kết thúc. Tại bữa tiệc này, teen sẽ ăn mặt như người lớn trong "giới thượng lưu". So với tiệc Pyjama, Prom khá tốn kém cho cả người tổ chức và người tham dự, nào là thuê địa điểm, đặt món ăn, nhạc, ánh sáng, nước uống… người được mời còn phải đau đầu trong việc chuẩn bị hình thức bề ngoài sao cho thật đặc biệt và nổi bật ở buổi tiệc. Còn tiệc Pyjama thì lại vô cùng rẻ, thậm chí chẳng cần tốn một xu nào. Này nhé, bạn chỉ cần chọn một bộ pyjama thoải mái và ưng ý nhất có sẵn trong tủ quần áo nhà bạn, thức ăn thì chỉ cần vài gói snack, kẹo, bánh và nước ngọt. Địa điểm tổ chức là bất kì nhà ai trong nhóm cạ cứng, chỉ cần rộng rãi, phụ huynh dễ chịu thì đã sẵn sàng cho một bữa tiệc vui "nổ trời".

Pyjama party bắt đầu từ khuya và có thể kéo dài cho đến tận sáng hôm sau. Khách mời thường rất ít, đây là bữa tiệc thân thiện và chỉ dành cho những cạ cứng, bạn thân của nhau.

Điểm cộng ở tiệc Pyjama

Buổi Pyjama party thường mở đầu bằng sở thích rất ư con gái: tám, tám và tám. Vì thế những bữa tiệc như thế này thường được teen girl vô cùng "bồ kết". Không chỉ tám chuyện, các bạn trẻ còn vừa uống nước ngọt, ăn snack và thưởng thức những bộ phim yêu thích của cả hội. Thú vị nhất là cùng nhau xem phim kinh dị đấy.

Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể tổ chức tiệc Pyjama với những thành viên trong gia đình nữa. Cả nhà cùng nhau xem phim, chơi cờ, nhấm nháp những món ăn do mẹ nấu, nghe ba kể chuyện ngày xưa làm thế nào để tán tỉnh được mẹ, bà nội kể chuyện của ba ngày bé… Vừa tạo không khí gần gũi trong gia đình, khoảng cách giữa các thành viên cũng vì thế mà được rút ngắn hơn.

Tiệc Pyjama còn có thể tổ chức cho các thành viên trong gia đình (Ảnh minh hoạ)

Mặc dù Pyjama party không có sự xuất hiện của những chiếc váy xúng xính nhưng nếu bạn nghĩ khi tham dự không cần mặc đẹp và thời trang là sai lầm rồi đấy. Dù là đồ ngủ nhưng bạn cũng phải thể hiện được phong cách và cá tính của mình trong đó. Đây sẽ là nơi bạn diện chiếc váy ngủ in hình em mèo Kitty mà bạn yêu thích, cộng thêm dép bông hình cún Snoopy vô cùng cute… Thậm chí một số tiệc bữa tiệc còn bắt buộc mặc theo tông màu, theo nhân vật hoạt hình hay sở thích chung của cả hội nữa.

Những lưu ý để có một bữa tiệc "ngon lành"

Ảnh minh hoạ

Bạn nhớ hỏi ý kiến ba mẹ trước khi tổ chức ở gia đình hay đến tham dự tại nhà người bạn thân. Đặc biệt phải nói trước giờ đi và giờ về để ba mẹ không phải lo lắng cho bạn nhé.

Vì bữa tiệc thường diễn ra vào ban đêm nên bạn hãy ăn những thức ăn nhẹ, dễ tiêu như: trái cây, sữa chua, sữa tươi… không nên ăn quá nhiều dễ khiến bạn tăng cân và không tốt cho sức khoẻ.

Nếu những buổi Pyjama party kéo dài đến tận sáng hôm sau thì các thành viên đến tham dự cần chuẩn bị thêm DVD phim và đồ dùng cá nhân.

Ngoài ra các bạn cần tránh những trò chơi quá ồn ào, "tám" lớn tiếng làm ảnh hưởng đến gia đình và những người hàng xóm.

Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay tiến hành ngay một buổi Pyjama party hoành tráng cho cả hội bạn thân đúng không nào!

Thu Mint

Từ khóa: