Sự kiện hot
11 năm trước

Ronaldo: Không Quả bóng vàng cũng chẳng sao

Real Madrid đã bắt đầu năm 2013 với một sự thay đổi đáng kể trong các chiến lược truyền thông. Từ bây giờ, các cầu thủ Real có thể thoải mái xuất hiện trước báo chí, có thể đưa ra những tâm tư suy nghĩ của mình một cách công khai.

Real Madrid đã bắt đầu năm 2013 với một sự thay đổi đáng kể trong các chiến lược truyền thông. Từ bây giờ, các cầu thủ Real có thể thoải mái xuất hiện trước báo chí, có thể đưa ra những tâm tư suy nghĩ của mình một cách công khai.

Hôm 3/1, Iker Casillas là người tiên phong trong "cuộc cách mạng" này. Sergio Ramos có cơ hội trần tình những suy nghĩ của anh. Cristiano Ronaldo cũng không phải là một ngoại lệ.

Ngay sau buổi tập thứ 2 của năm 2013 tại trung tâm Valdebebas, Ronaldo có mặt trong phòng họp báo. Anh nói rất thực về những suy nghĩ của mình, trong đó danh hiệu Quả bóng vàng vẫn luôn là cái đích mà ngôi sao người Bồ Đào Nha theo đuổi. "Phải nói thực rằng tôi luôn muốn giành Quả bóng vàng. Nhưng cuộc sống không đơn thuần chỉ là danh hiệu ấy. Vẫn còn tới 33% cơ hội nhưng dù có hay không Quả bóng vàng, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc", Ronaldo nói.

33% mà Ronaldo nói là số lượng phiếu bầu dành cho anh sau khi FIFA công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu này (ngoài Ronaldo còn có Messi và Iniesta). Ronaldo đã có một mùa giải thành công cùng Real Madrid (giành Liga, vào tới bán kết Champions League). Anh cũng có một kì EURO thành công ghi đưa Bồ Đào Nha vào tới bán kết. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của mùa này, CR7 lại chơi phập phù. Sự thiếu ổn định trong bối cảnh Messi càng chơi càng rực rỡ đã khiến cho Ronaldo bị mất khá nhiều điểm trong cuộc bầu chọn.

Như chính Ronaldo đã nói ở trên, cuộc sống đâu chỉ có duy nhất Quả bóng vàng. Như bao cầu thủ khác, niềm đam mê của Ronaldo là được ra sân, chơi bóng, tỏa sáng và ghi bàn. Trong sự nghiệp của mình, từ Sporting tới M.U và giờ là Real Madrid, Ronaldo đã cho thấy được sự nỗ lực không ngừng của anh. Phần thưởng là chức vô địch Champions League 2007 với M.U và sau đó là danh hiệu Quả bóng vàng cao quý. Đó là một thành công đáng ghi nhận, là thành quả cho quyết tâm vươn cao của một con người.

Cá nhân Ronaldo hiểu cơ hội để giành Quả bóng vàng 2012 gần như đã không còn. Tuy nhiên, điều mà Ronaldo tâm niệm lúc này là làm sao đưa Real đến với bến bờ chiến thắng, như cái cách anh đã tỏa sáng để giúp đội bóng của Mourinho đăng quang trong mùa giải trước. Đó cũng là lý do vì sao CR7 tin rằng Mourinho sẽ đứng vững trước quả bom áp lực của truyền thông để đưa Real tiến về phía trước. "Mourinho ra đi ư? Điều đó phụ thuộc vào ông ấy và CLB. Cá nhân tôi muốn Mourinho tiếp tục. Ông ấy là một HLV hàng đầu thế giới và tôi tin ông ấy sẽ ở lại".

Khi Real đã kém Barca tới 16 điểm, không còn nhiều cơ hội cho đội bóng của Ronaldo bám đuổi. Nhưng điều đó sẽ càng khiến họ đặt quyết tâm hơn vào đấu trường Champions League. Ở vòng 1/8, Ronaldo sẽ có dịp tái ngộ đội bóng cũ khi Real gặp M.U. Với Ronaldo, đây sẽ là một trận đấu đỉnh cao và chắc hẳn với sự chuyên nghiệp của mình, anh muốn cháy hết mình trước đội bóng từng đưa anh đến với đỉnh cao của danh vọng.

T.Giáp
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: