Sự kiện hot
12 năm trước

Rooney tròn 10 năm sau siêu phẩm ra mắt Premier League

Ngày 20/10 của 10 năm về trước, Wayne Rooney ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Arsenal trong màu áo Everton. Pha lập công đó chính là bước khởi đầu sự nghiệp của tiền đạo số 1 nước Anh.

Ngày 20/10 của 10 năm về trước, Wayne Rooney ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Arsenal trong màu áo Everton. Pha lập công đó chính là bước khởi đầu sự nghiệp của tiền đạo số 1 nước Anh.

Vào thời điểm này cách đây tròn 10 năm, Premier League đã chính thức chào đón sự hiện diện của một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá Anh, Wayne Rooney. Chỉ 5 ngày trước lần sinh nhật thứ 17, Rooney đã trở thành tâm điểm của báo chí Anh với bàn thắng siêu phẩm ngay tại Goodison Park chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal.

Bàn thắng này đã đưa Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Premier League thời điểm đó (sau này bị phá vỡ bởi James Vaughan). Đó cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo trẻ Everton tại sân chơi số 1 nước Anh. Kể từ thời điểm đó, anh trở thành thứ vũ khí lợi hại của David Moyes mà bất cứ hàng thủ nào cũng phải để mắt.

"Đó là một cảm giác thật đặc biệt, thật tuyệt vời. Ghi bàn vào lưới đội bóng mà tôi luôn ủng hộ khi còn là một nhóc tỳ càng khiến mọi thứ trở nên đặc biệt hơn. 10 năm sau, tôi vẫn còn nhớ như in những gì mình đã làm khi ăn mừng bàn thắng ấy. Thật hài hước, nhưng rất tuyệt", Rooney trải lòng về cảm giác đầu tiên.

Sau 2 mùa giải gắn bó cùng Everton (15 bàn thắng), Wayne Rooney đã quyết định cập bến Man Utd với mức giá 25,6 triệu bảng, cái giá kỷ lục cho một cầu thủ mới 18 tuổi. Khi sát cánh cùng các bậc đàn anh như Ruud Van Nistelrooy, Roy Keane, Paul Scholes, tài năng của Rooney bắt đầu nở rộ.

Ngay ở trận đấu đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, Rooney đã lập hat-trick trong trận thắng 6-2 trước Fenerbahce ở Champions League. Thời điểm đó, anh mới 18 tuổi 335 ngày, cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick ở Champions League.


Chiếc băng thủ quân ĐT Anh là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực của Rooney

Kể từ chiến công năm đó, cựu tiền đạo Everton đã có được tổng cộng 182 bàn thắng trên mọi đấu trường cùng Man Utd. Anh đã giúp Quỷ đỏ có thêm tới 4 chức vô địch Premier League và đặc biệt là 1 chức vô địch Champions League.

Thi đấu ấn tượng trong màu áo Man Utd, sự nghiệp khoác áo ĐTQG của Wayne Rooney cũng phất lên như diều gặp gió. Qua tổng cộng 78 trận đấu, R10 đã có được 32 bàn thắng, qua đó vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Anh.

10 năm đã trôi qua kể từ ngày ra mắt Premier League, sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Rooney cũng đã gặt hái được khá nhiều thành công. Chỉ còn 5 ngày nữa, Rooney sẽ bước sang tuổi 27 nhưng trước mắt anh vẫn còn cả một tương lai tươi sáng!

Bàn thắng đầu tiên của Rooney tại Premier League (Thắng Arsenal 2-1)

Duy Quang
theo Bongdaso

Từ khóa: