Sự kiện hot
10 năm trước

Rosell từ chức chủ tịch Barcelona do vụ bê bối Neymar

Vào hồi 4 giờ 50 phút sáng 24/1 (giờ Việt Nam) Chủ tịch của FC Barcelona, Sandro Rosell, đã chính thức từ chức do những bê bối trong thương vụ mua Neymar, để nhường chỗ cho Phó Chủ tịch Josep Maria Bartomeu.


Ông Rosell tại cuộc họp báo tại sân vận động Camp Nou công bố quyết định từ chức của mình. (Ảnh: AP)

Tất cả các tờ báo lớn của Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin Rosell đã quyết định từ nhiệm trong một cuộc họp của ban lãnh đạo câu lạc bộ kéo dài trong suốt chiều ngày hôm qua (23/1), bất chất việc các thành viên có mặt đều thuyết phục ông ở lại, hoặc chỉ nên tạm thời không cầm quyền cho đến khi vụ Neymar được làm sáng tỏ.

Đầu tiên, những người thân cận nhất của Rosell gồm Phó Chủ tịch Thể thao Bartomeu, Phó Chủ tịch Kinh tế Faus, Tổng giám đốc Rossich, người phát ngôn Freixa và Giám đốc truyền thông Montague đã đến tận nhà của cựu Chủ tịch Rosell để họp bàn và sau đó là toàn thể ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya.

Trong cuộc họp thượng đỉnh bất thường nói trên, tất cả các nhà lãnh đạo của Barca đã ra sức thuyết phục Rosell ở lại nhưng người ta đã không thấy hình ảnh của một vị chủ tịch cứng rắn mới đây còn tuyên bố sẵn sàng gặp mặt với cơ quan pháp luật và thẩm phán Pablo Ruiz để làm rõ mọi khúc mắc liên quan đến thương vụ mua tiền đạo người Brazil đồng thời tái khẳng định giá chuyển nhượng của cầu thủ này chỉ là 57 triệu euro chứ không phải 95 triệu euro như tờ El Mundo tố cáo.

Ông Sandro Rosell nhắc lại ông là Chủ tịch được bầu với số phiếu cao nhất trong lịch sử của Barca (64,1%), nêu bật những thành tích thể thao to lớn mà câu lạc bộ xứ Catalunya giành được trong thời gian cầm quyền và cả “những cản trở ngoài thể thao, mang tính chính trị”, thậm chí “ cả sự đe dọa đối với ông và gia đinh mình”.

Chủ tịch của Barca nêu rõ khi còn là Phó Chủ tịch phụ trách thể thao, chính ông là người mua Ronaldinho và việc này đã tác động tới các thành tích của Messi sau này, chưa kể việc đề ra ý tưởng mở rộng di sản của câu lạc bộ với việc xây dựng một sân Camp Nou mới, đồng thời khẳng định “ chính những thành công đó đã gây ra sự tuyệt vọng và ghen tức của các đối thủ”.

Ông Rosell tin tưởng ban lãnh đạo hiện nay cũng như dự án của câu lạc bộ sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định từ nhiệm này đồng thời thông báo Phó Chủ tịch Bartomeu sẽ nắm chức Chủ tịch của FC Barcelona tới năm 2016 với sự thống nhất của cả ban lãnh đạo.

Tuy nhiên, công việc sắp tới của tân Chủ tịch Josep Maria Bartomeu sẽ không dễ dàng gì bởi vì hội viên Jordi Cases, người đã đâm đơn kiện Sandro Rosell về vụ Neymar, tuyên bố sẽ mở rộng vụ kiện này đến cả ông Bartomeu và Phó Chủ tịch Kinh tế Faus, khiến Barca có nguy cơ phải tiến hành bầu cử sớm khi mùa bóng hiện nay kết thúc.

Đã xuất hiện những thông tin cho rằng hội viên Jordi Cases là người được Real Madrid cài cắm vào Barca và thẩm phán Pablo Ruiz là một hội viên của đội bóng hoàng gia, do đó đội bóng xứ Catalunya đã đề nghị vụ kiện cáo này phải được chuyển sang một thẩm phán khác thuộc Barcelona vì đây là nơi Neymar ký hợp đồng.

Bartomeu: chúng tôi sẽ tiếp tục mạnh mẽ các dự án đề ra

Ông Rosell sẽ chuyển giao chức Chủ tịch CLB Barcelona cho ông Bartomeu. (Nguồn: fcbarcelona.com)


Trong phát biểu của mình, tân Chủ tịch Bartomeu đã ca ngợi và cám ơn những đóng góp to lớn của người tiền nhiệm Rosell đồng thời hy vọng các hội viên sẽ ủng hộ ban lãnh đạo mới để đưa câu lạc bộ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn như những năm qua.

“Thông điệp đầu tiên của tôi với tư cách là tân Chủ tịch đó là tiếp tục dự án được đề ra cho đến năm 2016 và làm việc hết mình để duy trì những thành tựu trên cả ba lĩnh vực thể thao, xã hội và kinh tế”, ông Bartomeu nêu rõ.

Kết thúc phần phát biểu của mình, tân Chủ tịch của Barca nhấn mạnh: “Câu lạc bộ này là tài sản của các hội viên và tôi sẽ làm mọi thứ để củng cố vị thế cao nhất của Barcelona, đồng thời kiên quyết bảo vệ câu lạc bộ để đòi hỏi sự tôn trọng từ các thể chế thể thao, chính trị và tư pháp”.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: