Sự kiện hot
11 năm trước

“Running man” và lọ mắm tôm!

Dư luận choáng váng trước việc một chàng trai trẻ Việt Nam bỗng chốc trở thành hiện tượng nổi đình nổi đám với truyền thông và được gọi bằng một cái tên rất Tây là “Running man” (người đàn ông chạy).

Dư luận choáng váng trước việc một chàng trai trẻ Việt Nam bỗng chốc trở thành hiện tượng nổi đình nổi đám với truyền thông và được gọi bằng một cái tên rất Tây là “Running man” (người đàn ông chạy).


Chàng "running man" Vũ Xuân Tiến xuất hiện trên báo chí nhiều nước.

Mà cái chuyện ầm ĩ đó chỉ xuất phát từ việc chàng thanh niên này đã chạy bám theo chiếc xe chở đoàn cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá trứ danh xứ sở sương mù trong chuyến tặng 7 “quả trứng” cho ĐT bóng đá quốc nội. Anh ta được các cầu thủ bóng đá ngoại mời giao lưu trong một sự sắp xếp rất hoàn hảo của nhà tổ chức ngoại quốc. Cái chuyện “không có gì để mà ầm ĩ” đó bỗng chốc trở nên ầm ĩ, chỉ vì nó được truyền thông bốc lên tận mây xanh.

Thậm chí ngay sau đó chàng “Running man” này còn được một doanh nghiệp trong nước mời làm việc với mức lương trên trời là 100 triệu đồng/tháng và anh ta đã “từ chối” cho thêm phần… nổi tiếng!

Dư luận cũng thật sự vui mừng khi biết tin, lần đầu tiên có một vận động viên Việt Nam giành được hạng 3 thế giới ở môn cầu lông. Đó là Nguyễn Tiến Minh. Thế nhưng dư luận cũng “sốc nặng” khi biết thêm một thông tin rằng, ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tiến Minh được nhận hai tờ giấy A4 với những con chữ đen kịt và cái cách trình bày không thể cẩu thả hơn được nữa của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và TP HCM.

Hai mảnh giấy này “thông báo” cho bàn dân thiên hạ biết, người đoạt huy chương Đồng cầu lông thế giới này được “thưởng” 25 triệu đồng. Không có lễ trao thưởng, không có một tấm pa nô, không một cái bục danh dự, không có cả một bó hoa đi trước, cái mà người ta cảm nhận được là một sự cẩu thả, coi thường khó có thể nhiều hơn?! Niềm vui của dân tộc, niềm tự hào của một quốc gia đã được đối xử như thế đấy!

Một cô gái lên mạng kể rằng, cô và anh trai đều du học ở Anh. Họ đi học theo diện học bổng nước ngoài chứ không phải “tự túc kiếm bằng” như các “công tử Bạc Liêu” nước Việt vẫn thường làm. Để theo học ở Anh quốc, anh trai cô và cô đã phải đi làm thêm ngoài giờ, mỗi tháng họ kiếm được khoảng 1.000 bảng/người (khoảng 32 triệu đồng/người).

Thế nhưng, khi về Việt Nam làm việc, với tấm bằng Thạc sỹ công nghệ thông tin xuất sắc của Anh quốc, anh trai cô gái nọ nhận được mức lương… 2,4 triệu đồng/tháng. 2,4 triệu đồng, cái mức lương không thể thấp hơn được nữa (vì nó là “ngưỡng” lương cơ bản) của Thạc sỹ này chỉ bằng 1/13 thu nhập làm thêm ngoài giờ của anh ở nước ngoài. 2,4 triệu đồng, sao sống nổi, nói gì “tái sản xuất”? 2,4 triệu đồng lương tháng của một Thạc sỹ tốt nghiệp xuất sắc ở nước ngoài và 25 triệu đồng tiền “thưởng” của một niềm tự hào dân tộc, xem ra chỉ là lọ mắm tôm bên chai nước hoa hàng hiệu 100 triệu đồng/tháng của chàng “Running man”.

Nước hoa thơm thật nhưng mắm tôm thì ai cũng biết nó ra sao rồi!

Thường Sơn
theo GĐ&XH

Từ khóa: