Sự kiện hot
6 năm trước

Samsung, LG, HTC đồng loạt khẳng định không làm chậm máy như Apple

Nhiều hãng sản xuất smartphone Android đồng loạt khẳng định không làm chậm máy, giảm hiệu năng điện thoại cũ như Apple.

Hai hãng sản xuất smartphone Android lớn hiện nay là Samsung và LG vừa đồng loạt lên tiếng khẳng định họ không làm chậm máy điện thoại sử dụng những viên pin cũ. Động thái này diễn ra sau khi Apple vướng vào scandal cố tình dùng các bản cập nhật iOS mới để làm giảm hiệu năng trên iPhone cũ và bị nghi nhằm mục đích buộc người dùng phải thay máy mới khi thiết bị chưa hết vòng đời sử dụng.

Trong email gửi tới truyền thông, các hãng sản xuất điện thoại Android đều phủ nhận việc giảm tốc độ hoạt động của bộ xử lý trên các smartphone của mình. Trong đó, LG còn nhấn mạnh "sẽ không bao giờ" làm việc trên.

Phía LG khẳng định: "Chúng tôi chưa từng làm và sẽ không bao giờ làm việc đó. Chúng tôi quan tâm tới những gì mà người dùng nghĩ".

Samsung phản hồi với nội dung: "Chất lượng sản phẩm đã và luôn là ưu tiên hàng đầu của Samsung Mobile. Chúng tôi cam kết pin trên các sản phẩm làm ra bền bỉ và an toàn, trải qua nhiều phương pháp đo đạc, gồm cả những thuật toán nhằm đo đạc cường độ dòng điện sạc vào pin và thời gian sạc. Samsung không giảm hiệu năng bộ xử lý qua các bản cập nhật phần mềm trong suốt vòng đời sản phẩm".

Trước đó, HTC và Motorola cũng xác nhận họ không tác động để làm chậm máy sử dụng các mẫu pin đã cũ.

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: