Sự kiện hot
12 năm trước

“Săn" hàng khuyến mại mùa Seagame 26

Hai ngày Vàng trong tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 (12,13/11) đúng dịp đang diễn ra Seagame 26 đã chứng kiến lượng khách hàng đông đảo đến các trung tâm điện máy, siêu thị để tham quan mua sắm.

Hai ngày Vàng trong tháng Khuyến mại Hà Nội 2011 (12,13/11) đúng dịp đang diễn ra Seagame 26 đã chứng kiến lượng khách hàng đông đảo đến các trung tâm điện máy, siêu thị để tham quan mua sắm.

Không bỏ lỡ cơ hội tạo cú hích cho mua sắm tiêu dùng, nhiều siêu thị, trung tâm điện máy đã trang trí bắt mắt, tổ chức ưu đãi dành riêng cho sự kiện Sea Games 26 đang diễn ra.

Ông Nguyễn Đức Toàn - đại diện siêu thị Metro cho biết bên cạnh chương trình ưu đãi của ngày vàng, họ đã mạnh dạn đầu tư kinh phí 6 tỷ đồng để khuyến mại cổ động Seagames 26.

Tại Big C Thăng Long, một khu vực đỏ rực với những tấm quốc kỳ Việt Nam thu hút rất đông khách hàng. Tại đây, người tiêu dùng có thể kết hợp mua sắm với theo dõi sự kiện thể thao đang diễn ra.


Khu vực đỏ rực với những tấm quốc kỳ Việt Nam thu hút rất đông khách hàng tại Big C


Anh Nguyễn Văn Dũng, một khách hàng có mặt tại siêu thị Big C thừa nhận chính cách bài trí gắn với sự kiện Sea Games 26 tại đây đã khiến anh cảm thấy hứng thú đối với việc thay mới chiếc TV có màn hình to hơn để xem đá bóng và sắm chiếc điện thoại có chức năng lướt web nhanh để cập nhật thông tin về kết quả Sea Games. Điều đó cũng lý giải vì sao 2 ngày vàng tại Big C nhận được sự quan tâm lớn của cánh mày râu.

Đại diện Big C Thăng Long cho biết, trong ngày vàng khuyến mãi đầu tiên, siêu thị này có khoảng 80.000 - 90.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Trong tháng Khuyến mại Hà Nội, Big C Thăng Long đã chuẩn bị 2.000 mặt hàng với mức giảm giá từ 5% - 50%.

Trong đó, riêng 2 ngày Vàng có tới 1.500 sản phẩm được giảm giá, mức giảm giá một số sản phẩm lên đến 50%”. Doanh thu của đơn vị này cũng tăng 30% so với 10 ngày trước, 65% hàng hóa tiêu thụ là thực phẩm tươi sống, đồ khô và sản phẩm thiết yếu. Đây cũng là những nét chung đối với điểm vàng Metro.

Trong khi đó, tại siêu thị điện máy – nội thất HC (Phạm Văn Đồng – Từ Liêm – Hà Nội), ngay từ lúc mở cửa sáng 12/11, rất đông khách hàng đã xếp hàng đợi đến lượt để được bốc thăm mua các sản phẩm giảm giá tới 50%, trong đó đông nhất là những khách hàng có nhu cầu mua điện thoại và TV.

Khách hàng đợi đến lượt để được bốc thăm mua các sản phẩm giảm giá tới 50%

Được biết, trong 2 ngày Vàng siêu thị điện máy HC đưa ra chương trình giảm giá với 1450 sản phẩm, với mức giảm từ 40 - 50%. Anh Nguyễn Duy Hải (Đại diện siêu thị điện máy HC) cho biết: “Hai ngày gần đây, số lượng bán hàng ước tính tăng lên khoảng 20% so với những ngày trước đó trong khi lượng khách hàng đến đông gấp 4 lần so với ngày thường.”
Trong 2 ngày vàng vừa qua, 20 điểm vàng đã đăng ký với Sở Công thương Hà Nội đều có nhiều hàng hóa giảm giá từ 20% đến 50%. Mặc dù đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, tuy nhiên, những ngày Vàng hay tháng vàng khuyến mại không phải lúc nào cũng làm hài lòng khách hàng.

Ông Nguyễn Viết Hùng (Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, thời gian qua chi cục có nhận được phàn nàn của người tiêu dùng về bức xúc khi mua hàng ở một số điểm rao là khuyến mại, nhưng thực chất giá cũng không giảm so với ngày thường.

“Chi cục sẽ không thể làm ngơ trước ý kiến của người tiêu dùng, không thể có chuyện lúc đầu sản phẩm bán 1 đồng, sau đó tăng lên 1,5 đồng rồi lại giảm giá xuống xuống 1 đồng để gọi là khuyến mại. Thời gian tới, chi cục quản lý thị trường sẽ kiểm tra, kiểm soát 1 số địa điểm khuyến mại”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Hùng đề nghị các trung tâm điện máy phải quan tâm đến chất lượng hàng hóa, thái độ phục vụ khách hàng cũng như giải quyết các thắc mắc của người tiêu dùng. Còn các siêu thị có bán hàng ăn uống, thực phẩm phải quan tâm đến hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ các loại thực phẩm được đưa vào bày bán, đồng thời phải có quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ.

LH 
Theo DanTri

Từ khóa: