Sự kiện hot
13 năm trước

Sao sinh viên nhậu nhiều thế nhỉ?

Có hàng ngàn lý do để SV trở thành “đệ tử lưu linh”.

Có hàng ngàn lý do để SV trở thành “đệ tử lưu linh”.

Vui là... nhậu

Sống giữa thành phố xa lạ, bạn bè lâu ngày có dịp gặp nhau là y như rằng tụ tập. "Mua đồ về nhà nấu nướng ăn uống, có tý men cũng không lo vì dù sao cũng toàn bạn bè mình”, Quang (SV năm 2, ĐH Khoa học Tự nhiên) nói.

Nhiều nhóm sinh viên sẵn sàng nhào vô bàn nhậu mà không cần biết tới lý do. Cứ định kỳ hàng tuần, nhóm bạn của Long (Thái Bình) lại sum họp tại nhà trọ “làm bữa kết thúc tuần”. Nam vô tửu như kỳ vô phong - phải có chén rượu thì "vào chuyện" mới được xôm tụ - Long phân trần!


Ảnh minh họa

Buồn là... uống

"Lúc buồn chẳng có gì tuyệt hơn cảm giác uống rượu và say. Say cho quên đi những chuyện buồn và ngủ một giấc, sáng mai tỉnh dậy sẽ thấy mọi thứ khá hơn” - Phước (ĐH Kiến Trúc) cho biết.

Thôi thì đủ chuyện buồn trên trời dưới biển: học hành không như ý - rượu, gia đình trục trặc - rượu, thậm chí, hết tiền, túng thiếu cũng... mượn rượu giải sầu.

Đặc biệt, những mối tình SV gặp khi "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" là nguyên nhân chính khiến nhiều cô - cậu “nâng chén tiêu sầu”.

Sơn (ĐH Thủy Lợi) kể: “Thằng bạn mình cứ hôm nay chia tay người yêu, mai lại cãi nhau với người yêu. Mỗi lần như thế, nó đều uống say khướt, và nằm bẹp cả mấy ngày liền".

Tập uống cho quen?

Không ít bạn trẻ nghĩ rằng, công việc sau này sẽ giao dịch nhiều trên bàn tiệc, việc uống rượu bia với đối tác, đồng nghiệp là điều không tránh khỏi. “Ai chưa biết uống thì cứ tranh thủ ngày rộng tháng dài tập uống với bạn bè cho quen. Bây giờ say ở nhà, có bạn bè không sao, sau này mà say sưa ở quán sá thì biết có chuyện gì xảy ra đâu?” Nguyễn Thị Phương Phương (CĐ Kinh tế Kỹ thuật Hải Dương) hồn nhiên khẳng định.

Đa số SV xa gia đình, được tự do quản lý quỹ thời gian cũng như mọi sinh hoạt hàng ngày của mình nhưng lại thiếu vắng sự quan tâm sát sao. Sống trong môi trường mới, bạn bè mới, đôi khi phải uống cho... có không khí. 

Và... bla bla

Bất cứ ngày gì cũng là nguyên nhân cho 1 cuộc tụ tập. Có vô vàn lý do: tổ chức sinh nhật, nhân dịp ra mắt người yêu, nhận học bổng, tết Độc lập, tết Trung thu…

Những ngày lễ tết các bạn thường nghĩ, ra đường chỉ để chen lấn nhau, lại còn bị các dịch vụ khác chặt chém nên lựa chọn của nhiều bạn trẻ là ở nhà tập trung bạn bè nấu nướng, ăn uống.

Không chỉ các bạn nam mới uống rượu bia mà nhiều bạn nữ tửu lượng cũng rất khá. SV sống thoải mái, năng động nên lại càng thích tụ tập bạn bè, có nam có nữ càng vui. Thế mới có chuyện, nhiều cô nàng sẵn sàng "chén chú - chén anh" thâu đêm suốt sáng mà chẳng hề hấn gì.

Vẫn biết tuổi trẻ thường hay bốc đồng, và cuộc sống có thêm chút bia rượu đôi khi cũng thú vị. Nhưng hãy biết điểm dừng để bảo đảm an toàn cho mình, đừng để trở thành “đệ tử lưu linh” bạn nhé!

Xuân Thu

Từ khóa: