Sự kiện hot
13 năm trước

Sau Tết, shop thời trang đua nhau giảm giá

Sau Tết, nhu cầu mua sắm giảm dần, các shop thời trang đua nhau tung ra những chiêu khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khá đông sự chú ý của người dân.

Sau Tết, nhu cầu mua sắm giảm dần, các shop thời trang đua nhau tung ra những chiêu khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khá đông sự chú ý của người dân.

Treo biển khuyến mại rầm rộ

Dọc các tuyến phố Hai Bà Trưng, Thái Hà, Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu… (Hà Nội)  những ngày này chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhan nhản các biển giảm giá ở các shop quần áo: giảm từ 30 đến 50%, giảm 200K – 300K, thanh lý hàng toàn bộ...

Ngoài hình thức khuyến mại trên từng sản phẩm, ở nhiều shop thời trang còn tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn khác như “Mua 1 tặng 1”  hay “ Mua 2 tặng 1"...

Đáng chú ý là các mặt hàng giảm giá hết sức đa dạng về chủng loại: từ hàng xuân hè cho đến thu đông, từ áo quần cho đến váy vóc, đầm bầu. Tất cả tùy thuộc vào mức độ cũ - mới, hợp thời trang hay lỗi thời mà được các chủ hàng giảm giá ít, nhiều. Tuy nhiên mức giảm phổ biến được các chủ hàng niêm yết là từ 30 – 50%/sản phẩm, và từ 10 - 30% đối với các mặt hàng mới hoặc thời trang hơn.

Mặc dù giảm giá nhiều song do giá cả là do các chủ cửa hàng tự niêm yết trên mác mỗi sản phẩm hoặc ra giá khi khách hàng hỏi nên việc “nâng lên, hạ xuống” đối với những sản phẩm còn hợp mùa là điều khó tránh khỏi. Bởi vậy trong nhiều trường hợp, khách hàng khó lòng biết mình mua được hàng giảm giá hay chỉ là những mặt hàng được đội giá lên rồi giảm xuống để thu hút khách hàng.

Bạn Lan (ĐHQG) cho biết: Sau Tết thấy áo dạ giảm giá 30% nên mình cũng mua một chiếc trên đường Xuân Thủy với giá 550 nghìn đồng. Tưởng mua được đồ rẻ nhưng hóa ra vẫn chả giảm được tý nào so với chiếc áo của đứa bạn mua trước Tết. Nhưng thế vẫn còn may, đứa bạn cùng phòng mình mua hàng giảm giá 30%, cũng chiếc áo khoác dài như thế này nhưng không phải là dạ mà may bằng vải kaki. Áo có mỗi 2 lớp mỏng tang mà sau khi giảm giá vẫn còn 450 nghìn đồng.

Giá giảm, chất lượng giảm

Có nhiều lý do để các chủ kinh doanh đồng loạt tung ra chiến dịch xả hàng vào dịp này. Trong đó chủ yếu là “để thu hồi vốn”. Chị Lan, chủ một shop thời trang trên đường Cầu Giấy cho biết: Sau Tết là thời điểm quần áo khó bán nên để kích cầu, thu hồi lại vốn chuẩn bị nhập hàng xuân hè nên cửa hàng chị phải thực hiện chính sách giảm giá đối với tất cả các loại sản phẩm, trong đó giảm nhiều nhất là những chiếc áo khoác đại hàn.

Việc các chủ cửa hàng tung ra những chiêu khuyến mãi lớn đã làm thị trường này nóng lên trông thấy. Những cửa hàng giảm giá nhiều, thanh lý sản phẩm là những nơi thu hút khá đông lượng khách tới xem và mua hàng mỗi ngày. Tuy nhiên, để mua được một sản phẩm thanh lý ưng ý đối với người mua cũng không phải điều dễ dàng.

Dạo một vòng quanh shop Việt Thy trên đường Cầu Giấy, Quyên (ĐH SP HN) chỉ lắc đầu khi quan sát các loại hàng hóa được treo bán ở đây. Quyên cho biết: Mua hàng thanh lý thường rẻ nhưng để chọn được một sản phẩm ưng ý thì cũng tốn khá nhiều công. Vì hàng thanh lý thường rất bẩn, nhiều cái lại sứt chỉ, đứt cúc hay hỏng khóa. Mình không để ý là mất tiền oan ngay”.

Còn Ngân (HV Báo chí & tuyên truyền) cũng phải bần thần “ngắm nghía” chiếc áo thu đông cao cổ mới mua ở quầy thanh lý gần trường suốt một buổi chiều vì không biết nên may, vá lại thế nào để cổ áo bớt thùng thình.

Phạm Lâm
Theo Lao dong

Từ khóa: