Sự kiện hot
13 năm trước

Sau Tết, teen đón học kì mới với nhiều thay đổi

Dantin - Các teen hãy chú ý, rất nhiều thông tin quan trọng trong kỳ học mới này đấy!

Dantin - Các teen hãy chú ý, rất nhiều thông tin quan trọng trong kỳ học mới này đấy!

Đổi giờ học

Giờ học mới của chúng mình bắt đầu đổi khác từ ngày 1/2/2012. Các teen bắt đầu giờ học trước 7 giờ sáng và kết thúc sau 19 giờ. Như vậy, chúng mình sẽ phải đi học sớm hơn một chút, và về học muộn hơn một chút so với thời gian thông thường như trước đây.

Quyết định này sẽ được áp dụng ngay khi chúng mình đi học trở lại, nên khiến khá nhiều teen lo lắng.

Mùng 7 Sau Tết teen đón học kì mới với nhiều thay đổi

Ra Tết, giờ học mới sẽ được áp dụng

Bạn Hồng Anh (lớp 12 chuyên Lý, THPT chuyên Tự Nhiên) cho biết: “Nhà tớ ở khá xa nên thường phải đi học bằng xe buýt. Mỗi ngày dậy sớm, bắt xe trong thời tiết lạnh giá như thế này, tớ đã ngại rồi. Bây giờ lại phải đi sớm hơn và về muộn hơn nữa. Tớ lo lắng không biết mình có thích nghi kịp với quy định mới này không?”

Nhiều teen khác thì lại lo lắng với giờ học sớm hơn bình thường thì thời gian đầu các bạn ấy sẽ thường xuyên bị muộn giờ học. Tuy nhiên, nếu quy định này giúp việc ùn tắc giao thông như hiện nay được giảm bớt thì các teen cũng cố gắng thực hiện nhé!

Tăng tần suất hoạt động của các tuyến xe buýt

Để phục vụ cho việc đổi giờ học, giờ làm tới đây, xe buýt sẽ được tăng cường. Cụ thể, giờ cao điểm buổi sáng mới từ 6 giờ đến 9 giờ (giờ cao điểm buổi sáng cũ là từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30), giờ cao điểm buổi chiều từ 16 giờ 30 đến 19 giờ 30 (giờ cũ là 16 giờ 30 đến 18 giờ 30). Với khung giờ cao điểm mới này, xe buýt chạy trên các tuyến sẽ giảm thời gian giãn cách giữa các lượt xe từ 10 phút xuống 7 phút và từ 15 phút xuống 10 phút/lượt.

Đồng thời với đó sẽ có thêm 6 tuyến buýt nhanh để phục vụ cho lượng học sinh, sinh viên đông đảo, cùng đi học trong giờ cao điểm mới.

Mùng 7 Sau Tết teen đón học kì mới với nhiều thay đổi

Tăng cường xe buýt, hi vọng cảnh chen lấn xô đẩy này sẽ không còn tái diễn

Thêm khối A1, teen thi khối A nên chú ý

Đổi mới tuyển sinh là phương án đang được Bộ GD&ĐT bàn thảo, và việc thêm khối A1 vào khối A như các kỳ thi truyền thống sẽ được thực hiện ngay trong kỳ thi tuyển sinh tới này.

Khác với khối A như trước đây, các teen sẽ có lựa chọn mới: Toán, Lý, Ngoại ngữ. Do đó, các bạn thí sinh sẽ có thêm cơ hội đăng kí theo khối thi mới.

Chính vì thế, nên các teen hãy cố gắng trau dồi thật tốt thêm môn Ngoại ngữ để tăng cơ hội thi tuyển cho mình nhé!

Mùng 7 Sau Tết teen đón học kì mới với nhiều thay đổi

Tăng khối thi, teen có thêm nhiều cơ hội hơn

Học sinh giỏi Quốc gia có thêm nhiều quyền lợi

Trong năm học tới này, những bạn học sinh giỏi Quốc gia sẽ có thêm nhiều quyền lợi: học sinh thi Quốc gia nếu có giải sẽ được tuyển thẳng vào các trường.

Cụ thể, học sinh đoạt từ giải Ba trở lên được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng theo đúng ngành và nhóm ngành được quy định. Học sinh đoạt giải Khuyến khích trong kỳ thi này được tuyển thẳng vào cao đẳng.

Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi trong kỳ học mới này chưa?

Hà Linh

Từ khóa: