Sự kiện hot
7 năm trước

Sẽ không có iPhone RAM 4 GB trong năm nay

Loại iPhone sử dụng RAM 4 GB có thể chỉ ra mắt từ năm sau.

Theo công ty phân tích TrendForce, giá thành của RAM 4 GB tăng cao đang ảnh hưởng đến tốc độ nâng cấp bộ nhớ RAM của smartphone năm nay. Điều này cũng gây tác động đến những mẫu iPhone mà Apple sắp ra mắt.

Theo đó, nếu Táo khuyết muốn duy trì mục tiêu bán 200 triệu thiết bị hàng năm, hãng sẽ phải sử dụng RAM 3 GB cho model màn hình AMOLED 5,8 inch và 5,5 inch LCD. Mẫu có màn hình LCD 4,7 inch được cho là dùng thanh RAM 2 GB.

Dự đoán này cũng cho thấy TrendForce tin rằng sẽ có tới 3 mẫu iPhone, trong đó có 2 mẫu dùng màn LCD trong năm nay. Loại iPhone sử dụng RAM 4 GB có thể chỉ ra mắt từ năm sau.

Hiện tại, Apple bán iPad Pro 12,9 inch trang bị RAM 4 GB, tuy nhiên Apple không thể cung cấp thanh RAM này đủ cho số lượng iPhone bán ra. Người dùng cũng không cần phải lo lắng khi trông thấy các máy Android đã sử dụng RAM tới 6 GB. Trên thực tế, với những tối ưu cùng hệ điều hành iOS, một thanh RAM có dung lượng chỉ 3 GB như hiện nay cũng đủ cho các trải nghiệm của người dùng. Thậm chí, cấu hình này còn đủ để máy hoạt động trơn tru thêm một hoặc hai năm tính từ thời điểm ra mắt.

Hoàng Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: