Nằm sau những tên gọi như mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, kỷ niệm thành lập, các chương trình khuyến mãi của hệ thống siêu thị đưa ra khoảng 5.000 mặt hàng giảm giá trực tiếp, với mức giảm giá lên tới 50%, nhằm kéo sức mua tăng lên.
Nằm sau những tên gọi như mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, kỷ niệm thành lập, các chương trình khuyến mãi của hệ thống siêu thị đưa ra khoảng 5.000 mặt hàng giảm giá trực tiếp, với mức giảm giá lên tới 50%, nhằm kéo sức mua tăng lên.
Bà Đặng Thị Loan, cũng như một số người nội trợ khác khi đi siêu thị Big C đều lấy nước rửa chén hiệu N cho vào giỏ hàng. Bà Loan nói: “Giá ngày thường là 78.000 đồng/bình, mua ở sạp quen trong chợ cũng 75.000 đồng/bình, nay siêu thị chỉ còn 51.900 đồng”.
Người dân mua hàng khuyến mãi ở siêu thị Lotte Mart, quận 7. Ảnh: Thanh Hảo
Không chỉ bán giá thấp
Gia đình ông Nguyễn Văn Dũng vào siêu thị Co.opmart Phú Mỹ Hưng, thấy bộ nồi hợp kim nhôm giảm từ mức 600.000 đồng xuống còn 359.000 đồng. Khi tính tiền, vợ ông Dũng giải thích: “Tôi ra chợ Tân Mỹ thì giá cũng đã hơn 550.000 đồng, nên nay siêu thị giảm giá gần nửa tôi quyết định sắm liền”.
Ở siêu thị Lotte Mart, quận 7, lượng khách mua ở quầy thực phẩm tươi sống ngày 29.3 tăng hơn 30% so với trước, do có nhiều hàng giảm giá. Chẳng hạn, mỗi ký thịt thăn bò có giá 217.700 đồng, giảm 16%, xàlách mỡ từ 35.800 đồng/kg giảm còn 17.900 đồng/kg, xàlách carol từ 37.500 đồng/kg giảm còn 19.900 đồng/kg… Bà Bùi Kim Vân, một khách đi chợ sáng ngày 2.4 nói: “Giá rẻ hơn ở chợ, rau củ xanh tươi không bị ướt nước, đẩy xe thoải mái mát rượi… Hơn thế nữa là cân đo chính xác”.
Một số nơi còn tổ chức bốc thăm trúng vàng, xe, hàng điện tử... Một vài chương trình áp dụng cho thành viên có giá hấp dẫn. Có thể kể Co.opmart bán cho khách hàng thành viên với giá dầu ăn 149.500 đồng/5 lít, giảm giá 40% cho quần áo nữ, giảm giá 45% cho bộ drap cotton…
Trong tháng 4 này, công ty Vissan thực hiện hai đợt khuyến mãi trong khu vực TP.HCM, với mức giảm giá khoảng 10% cho nhiều loại thịt.
Thực phẩm khuyến mãi nhiều
Quan sát danh mục hàng mà các hệ thống siêu thị đang khuyến mãi, cũng như cách tổ chức lôi kéo người tiêu dùng mua hàng, có thể thấy 1.500 mặt hàng ở Co.opmart, 1.000 mặt hàng ở Big C, hay 1.000 mặt hàng ở Maximart, 450 mặt hàng ở Lotte Mart… đều có sự khác biệt qua việc chọn nhãn hiệu, kích cỡ. Theo ông Phạm Hữu Nghị, phụ trách tiếp thị ở siêu thị Lotte Mart, danh mục và giá khuyến mãi dựa trên khảo sát và so sánh với các siêu thị khác, các chợ quanh khu vực để tạo nét riêng.
Trong 5.000 sản phẩm giảm giá thuộc nhóm hàng tiêu dùng thường xuyên, thực phẩm chiếm số lượng nhiều nhất, còn lại là các sản phẩm cần thiết sử dụng hàng ngày. Do số lượng nhà cung ứng lên tới cả ngàn đơn vị, siêu thị có thể chia thành nhiều đợt khuyến mãi.
Bà Bùi Thị Hạnh Thu, phó tổng giám đốc hệ thống Co.opmart chia sẻ: “Chỉ những chương trình khuyến mãi sâu (tức giảm giá thật nhiều) mới hấp dẫn người tiêu dùng”.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, giám đốc siêu thị Maximark đánh giá: “Ở TP.HCM, người tiêu dùng có thể dễ dàng đi mua sắm ở các chợ, siêu thị khác nhau, nên việc cạnh tranh kéo giá xuống thấp khiến mức khuyến mãi ngày càng tăng lên. Như đồ dùng gia đình, hoá mỹ phẩm phải giảm giá 20 – 50% mới tạo được sự chú ý. Ngay cả thịt heo trước đây giảm giá chỉ 1.000 – 2.000 đồng/kg, thì nay cũng phải giảm giá cả chục ngàn mỗi ký (tương ứng 10%)…”
Bích Nga
Theo SGTT