Mới đây, trong chương trình khuyến mãi có tên “Tuần lễ tôn vinh phụ nữ” áp dụng từ ngày 1.3 – 14.3, siêu thị điện máy – nội thất (STĐM – NT) Việt Long đã tung nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn. Nhiều người dân háo hức nhưng vô cùng bức xúc vì mặt hàng trên quảng cáo lại không có tại điểm bán hàng của Việt Long.
Mới đây, trong chương trình khuyến mãi có tên “Tuần lễ tôn vinh phụ nữ” áp dụng từ ngày 1.3 – 14.3, siêu thị điện máy – nội thất (STĐM – NT) Việt Long đã tung nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn. Nhiều người dân háo hức nhưng vô cùng bức xúc vì mặt hàng trên quảng cáo lại không có tại điểm bán hàng của Việt Long.
Chị Tâm – một khách hàng kể: “Trên quảng cáo của website STĐM – NT Việt Long và tờ rơi quảng cáo có niêm yết một số mặt hàng khuyến mãi với giá thấp. Biết tin, tôi tới Việt Long BigC tại 222 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) để tìm mua chiếc máy sấy tóc với giá khuyến mãi. Tới đây, được nhân viên thông báo loại hàng trên không thuộc danh mục hàng khuyến mãi tại cửa hàng này. Tôi liền xem lại tờ quảng cáo hàng khuyến mãi thì thấy tại đây vẫn có những mặt hàng trong nhóm khuyến mãi, chỉ riêng có mặt hàng chị đang tìm không được áp dụng tại đây(!?). Nhân viên bán hàng chỉ các điểm bán hàng khác của STĐM – NT Việt Long”.
Poster quảng cáo... mập mờ của Việt Long.
Theo chỉ dẫn, chúng tôi cùng chị Tâm đã đến STĐM – NT Việt Long 1 tại địa chỉ 187 Giảng Võ. Chúng tôi đã hỏi nhân viên nơi đây về sản phẩm khuyến mãi và được nhân viên chỉ đúng mặt hàng đang tìm. Tuy nhiên, chúng tôi lại được phen... “sốc” khác. Trên quảng cáo ghi rõ: Máy sấy tóc có giá niêm yết 150.000đ và giá khuyến mãi 69.000đ. Nhưng khi chúng tôi thấy chiếc máy sấy tóc với giá niêm yết là 120.000đ và cũng được bán với giá 69.000đ(!?), trong khi nhãn hiệu, hình dáng, tiêu chuẩn kỹ thuật... thì giống hệt với sản phẩm khuyến mãi trên quảng cáo. Thấy vậy, vị quản lý của cửa hàng liền cho đổi lại nhãn giá niêm yết từ 120.000đ thành 150.000đ và giải thích do nhân viên sơ suất, dán nhầm nhãn.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Tâm Dương - GĐ marketing của Việt Long - thừa nhận có những sai sót trên. Tuy nhiên, cũng theo ông Dương, đó là sự cố ngoài ý muốn(!?) và có biện pháp xử lý nhân viên vi phạm. “Về giá niêm yết trên sản phẩm có sự thay đổi, nguyên nhân cũng từ sự thay đổi giá bán thực, song chương trình quảng cáo đã công khai, thành thử thông tin đưa ra có chút sai lệch. Công ty rất xin lỗi khách hàng” – ông Dương cho biết.
Trước những sai sót như vậy, song phía Việt Long lại không hề có thông báo tới khách hàng khiến cho không ít khách hàng... hụt hẫng. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, trong khi hiện nay các chương trình khuyến mãi được tung ra ngày càng nhiều.
Nguyễn Lộc
Theo Lao dong