Sự kiện hot
13 năm trước

Sinh viên đau đầu với chiêu “nhầm” đồ

Sống ở nơi tập thể, nhiều đồ dùng của teen tự nhiên “không cánh mà bay” đấy!

Sống ở nơi tập thể, nhiều đồ dùng của teen tự nhiên “không cánh mà bay” đấy!

“Nhầm” cố ý

Lúc mất đôi giầy, lúc “bay” quần áo... đã là chuyện “thường như cơm bữa” đối với nhiều sinh viên. Thủ phạm không ai khác là những bạn sinh viên khác hoặc những người ở cùng xóm trọ.

Trà My (ĐH Văn Hóa) cho biết, bạn thường xuyên mất quần áo khi đem đi giặt và phơi chung trên sân thượng. My ấm ức: “Cứ bộ quần áo nào mình “kết” nhất thì y rằng lúc đem đi phơi đều bị mất, chẳng lẽ mua quần áo về để trong tủ trưng bày mà không dám mặc”.

Triệu Thị Thủy (ĐH Hà Nội) cũng bức xúc: “Thà bị trộm nó lấy cắp cái gì đó to tát còn đỡ bực hơn là thường xuyên phải đề phòng kẻ cắp vặt. Phòng mình thường xuyên mất xoong nồi, bát đĩa... thậm chí mất cả cái thìa”.


Sống tập thể rất phức tạp

Đến phòng Thủy chơi, bạn bè không khỏi ngạc nhiên khi cô bạn luôn cất giày dép của khách vào trong phòng, dù có bẩn đến thế nào. Thủy bảo: “Sơ hở cái là mất ngay”.

Đối diện phòng Thủy là cô bạn “xấu tính”, luôn thích “táy máy” đồ của người khác. Đặc biệt cô bạn này rất  hứng thú với những đôi giày nữ còn mới, nhìn sành điệu. Có lần bị Thủy bắt gặp, cô bạn đỏ mặt: “Tớ đi nhầm ý mà”.

Hết nhầm rồi lại… nhận bừa

Một số người khi lấy trộm đồ mà chẳng may bị chủ nhân phát hiện còn tỏ ra trơ trẽn, khăng khăng nhận đó là đồ của mình.

Phạm Thu Hoài (ĐH Khoa học Tự nhiên) tâm sự: “Sáng nay, tự dưng mình thấy một chị cùng xóm trọ mặc chiếc quần jean giống hệt chiếc quần mà mình mất cách đây một tháng. Tò mò, mình mới đến gần để xem và thấy trên ống quần có vết rách do chính tay mình gảy. Mình mới bảo: Chị ơi, hình như chị mặc nhầm quần em”. Ai dè chị ta quay "đốp" luôn: Đây là quần của chị, em đừng có ăn nói vớ vẩn! Chẳng lẽ cãi nhau vì một cái quần, nên mình đành cho qua”.

Nhiều bạn sinh viên, dù biết rõ ràng đó là đồ của mình nhưng không thể nhận lại vì “không có chứng cứ”. “Mình mới mua đôi giày hơn 1 triệu, đi được 2 lần thì bỗng dưng mất tích. Thấy thằng bạn tầng trên cũng đang xỏ một đôi giầy giống hệt như vậy nhưng mình không dám nhận. Con trai ai lại đi tính mấy cái chuyện vặt vãnh đó, chỉ tức mỗi chuyện bây giờ không có giày để đi thôi…” - Đào Công Luật (ĐH Xây dựng) chia sẻ.

Sống tập thể có nhiều bất cập, các teen nên đề phòng đừng để kẻ xấu có cơ hội “chôm” mất đồ nhé!

Thi Nga

Từ khóa: