Sự kiện hot
13 năm trước

Sinh viên đội mưa về quê ăn Tết

Dantin - Nhiều trường ĐH, CĐ đã bắt đầu cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết. Tại các điểm đón xe bus, ga tàu, bến xe, một lượng lớn học sinh, sinh viên đổ về đông như chảy hội.

Dantin - Nhiều trường ĐH, CĐ đã bắt đầu cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết. Tại các điểm đón xe bus, ga tàu, bến xe, một lượng lớn học sinh, sinh viên đổ về đông như chảy hội.

Thời điểm này, các bến xe trên địa bàn Hà Nội đang bước vào giai đoạn “cao điểm” khi một số lượng lớn các học sinh, sinh viên của các trường ĐH, CĐ đón xe về quê ăn Tết.



Từ rất sớm, một số lượng khách lớn đã tập trung tại điểm xe Bus để đón xe về các bến xe khách lớn như Gia Lâm, Lương Yên, Mỹ Đình... (Ảnh Thành Hưng)

Theo ghi nhận tại bến xe khách Mỹ Đình, mặc dù trời mưa nhưng vẫn có hàng nghìn lượt khách đổ về đây, chủ yếu là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên đón xe về quê ăn Tết (Ảnh Thành Hưng).





Nhiều bạn trẻ đứng ở khu vực cửa ra để đón xe















Ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc (Ảnh: Thành Hưng)



Xe ôm, taxi cũng "được mùa" chèo kéo khách

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn, phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình trong vài ngày gần đây, số lượng khách đổ về tăng đột biến. Riêng trong ngày 13.1 lượng khách tăng lên khoảng 20.000 lượt. Trong ngày 14/1 số lượt khách ước lượng còn tăng cao hơn nữa. (Ảnh Thành Hưng).

Ông Tuấn cũng thông tin, tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được đơn vị nào có mức giá hỗ trợ cho sinh viên về quê ăn Tết.





Theo thông tin từ Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội: để cung ứng được khả năng đi lại của hành khách trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Công ty đã tăng cường  thêm 558 lượt xe chia đều cho 3 bến xe có số lượng khách tập trung cao để giảm tải và có thể giải tỏa khách ngay tại bến. Dịp Tết Nguyên đán, số lượng người về quê đông hơn từ 1,5 đến 2 lần so với ngày bình thường nên lượng xe tăng cường rơi vào khoảng hơn 3.000 lượt xe/ngày. 

Hà Linh - Thành Hưng

Từ khóa: