Sự kiện hot
13 năm trước

Sinh viên khốn khổ vì trời mưa

"Nhiều bạn thích mưa chứ tớ thì chúa ghét mưa, vì đi học khổ lắm", Hồng Vân sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội nhăn nhó.

"Nhiều bạn thích mưa chứ tớ thì chúa ghét mưa, vì đi học khổ lắm", Hồng Vân sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội nhăn nhó.

Đúng là với những sinh viên ở kí túc xá, hay trọ gần trường thì trời mưa có thể không ảnh hưởng gì đến "hòa bình thế giới". Nhưng với những sinh viên trọ xa trường thì những hôm trời mưa là "đen đủ đường".

Mưa khổ

Mấy hôm nay, thời tiết giao mùa, Hà Nội mưa thường xuyên khiến nhiều sinh viên khóc dở, mếu dở.

Mưa không khí cũng dịu hơn làm cho Đoàn Cường (sinh viên ĐH Mỏ địa chất) ngủ ngon lành, tỉnh dậy đã gần 7h sáng. Nhà cách trường tận 10 cây số, Cường phải đi 2 tuyến xe buýt mới đến được lớp. Không kịp đánh răng, rửa mặt cậu cuống cuồng mặc quần áo, cắp cặp, rồi ba chân bốn cẳng chạy ra bến xe buýt quên cả ngoài trời đang mưa. Mặc dù bến xe buýt có mái che nhưng đông người đứng quá, Cường vẫn bị mưa phả ướt nguyên hai ống quần.

Mưa khiến nhiều sinh viên khóc dở, mếu dở khi đến trường

Đã thế, cậu còn phải đứng chen chúc trên xe buýt gần cả tiếng đồng hồ. Vào đến cửa lớp, thầy cũng đã giảng bài được gần 20 phút. "Lúc đó cả lớp quay ra nhìn mình, cười phá lên vì trông mình không khác gì một bác nông dân vừa lội ruộng về, thảm lắm". Cường thở dài nhớ lại.

Còn cô bạn Hồng Vân, ĐH Công nghiệp thì luôn "phát hoảng" mỗi khi trời mưa. Vân trọ cách trường 3 cây số, không tiện xe buýt, cô bạn chọn đi xe đạp. Khổ nổi, từ nhà Vân đến trường chỉ có duy nhất con đường đó là đi qua đoạn Quốc lộ 32 - nơi mệnh danh là "con đường đau khổ nhất Hà Nội".

Vân ấm ức: "Ngày nắng thì bụi mù, còn những hôm mưa thì khỏi phải nói, ướt lét nhét và bẩn kinh khủng". Con đường chưa xây dựng xong nên có không ít những ổ gà, Vân từng bị xe đi ngược chiều tát nước, ướt dượt từ đầu đến chân phải quay về thay đồ rồi đấy.

Hậu mưa cũng khổ

Vất vả lúc trời mưa đã đành, "hậu" mưa, nhiều sinh viên vẫn không hết "kêu trời". Từ việc không có quần áo mặc đến các kế hoạch bị phá sản khiến các anh chàng, cô nàng chẳng ưa gì mưa.

Cô bạn phải săn quần lội qua đoạn nước ngập (ảnh internet)

Bạn Duy Anh, sinh viên Đại học Mở than vãn: "Tụi mình con trai, toàn dồn quần áo cả tuần giặt một lần, phải hôm mưa liền mấy ngày thì không còn quần áo lên lớp nữa". Nghe câu chuyện của Duy Anh cứ như đùa, nhưng không phải là chuyện hiếm trong sinh viên đâu nhé.

"Việc mặc quần áo ẩm, mặc đồ của nhau hay một bộ mặc suốt cả tuần là chuyện như cơm bữa những ngày mưa ấy mà. Vì tụi tớ làm gì có bàn là, cũng chẳng có máy giặt để vắt khô, quần áo không nhiều, mưa thế sao mà khô cho kịp". Lê Hiếu, sinh viên ĐH Giao thông Vận tải biện minh. Cũng may, Hiếu ở cùng phòng với 3 bạn nữa, có quần áo của người này, người kia để mượn tạm, chứ không chắc cũng ngồi ở nhà đợi khi quần áo khô mới ra ngoài đường mất.

Không đau đầu về quần áo như Hiếu, nhưng Hữu Loan, ĐH Kinh doanh và Công nghệ lại bị mưa làm hỏng hết các kế hoạch ăn chơi. Nào là cuối tuần đi dã ngoại, đốt lửa trại, hay đi chụp ảnh đều phải ngừng lại vì thời tiết xấu. Loan kết luận: "Mưa chán lắm, chẳng làm được gì ra hồn cả. Mình không thích mưa".

Quả là không phải ai cũng thích mưa và thấy mưa lãng mạn các bạn nhỉ? Tuy nhiên, thay vì than vãn, hay kêu khổ, chúng mình nên lên kế hoạch đối phó với mưa để chủ động hơn thì chắc chắn mưa sẽ không thể làm khổ chúng ta được nữa, phải không nào?

Bông Nguyễn

Từ khóa: