Sự kiện hot
12 năm trước

Sinh viên Pháp tiếp sức mùa thi tại Huế

Những ngày diễn ra đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2012, trong chương trình Tiếp sức mùa thi của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước sự xuất hiện của năm tình nguyện viên đặc biệt... bởi họ đến từ nước Pháp.

Những ngày diễn ra đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2012, trong chương trình Tiếp sức mùa thi của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế, nhiều người tỏ ra bất ngờ trước sự xuất hiện của năm tình nguyện viên đặc biệt... bởi họ đến từ nước Pháp.

Đó là năm sinh viên đến từ trường École Superieure de Commerce de la Rochelle (Pháp) đang tham gia chuyến công tác từ thiện ở Cô nhi viện Đức Sơn (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế).

Sinh viên Pháp tham gia tiếp sức mùa thi tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu quán
Huế - Ảnh: Pháp Trí

Sinh viên Pháp cùng các tình nguyện viên khác dọn bàn để chuẩn bị bữa chay
cho thí sinh - Ảnh: Pháp Trí

Paul Nicaise và Jean Baptiste Lorics - hai chàng trai trong nhóm sinh viên này - cho biết, họ đến Huế hơn nửa tháng nay để làm thiện nguyện, giúp các em mồ côi ở cô nhi viện Đức Sơn.

Khi biết chùa Đức Sơn cũng là thành viên trong chương trình tiếp sức mùa thi của Giáo hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế, thì cả năm bạn (gồm ba nam và hai nữ) đã tích cực tham gia.

Các sinh viên này đã tham gia nấu nướng, vận chuyển thức ăn và phục vụ cho các thí sinh nhiệt tình như nhiều tình nguyện viên Phật tử khác.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp nhưng cả nhóm cũng đã nhanh chóng hòa nhập vào đội tình nguyện viên, tích cực làm việc từ sáng sớm đến chiều tối để phục vụ những bữa cơm miễn phí cho các bạn thí sinh và người thân.

Theo Thanhnien


Từ khóa: