Sự kiện hot
12 năm trước

Sinh viên toán loạn đi... tắm nhờ vì mất nước

Cho tới thời điểm này, nhiều khu trọ sinh viên vẫn đang phải sống trong cảnh “thùng không, chậu rỗng”.

Cho tới thời điểm này, nhiều khu trọ sinh viên vẫn đang phải sống trong cảnh “thùng không, chậu rỗng”.

3 ngày qua, rất nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội tại các quận như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai... bị mất nước. Đây cũng chính là những địa điểm tập trung nhiều trường đại học, kí túc xá và xóm trọ sinh viên. Sinh hoạt của hàng trăm, ngàn sinh viên đang bị xáo trộn rất lớn ngay trong thời điểm đầu học kỳ mới.

Một tân sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải cho biết: “Em hiện đang ở trọ tại khu Trung Hòa, cả xóm trọ có gần 30 bạn sinh viên của nhiều trường, nhưng cả 3 ngày nay rồi chúng em không có nước sinh hoạt. Chưa bao giờ em gặp phải cảnh mất nước khủng khiếp như thế này!”.

Mặc dù công ty Nước sạch Hà Nội đã lên tiếng thông báo về sự cố mất nước này nhưng không đúng như đã hứa, cho tới thời điểm này, nhiều khu trọ sinh viên vẫn đang phải sống trong cảnh “thùng không, chậu rỗng”.

Thu Xuân, SV Đại học Hà Nội, hiện đang trọ tại khu Kim Giang cho biết: “Cả 3 ngày rồi xóm trọ chẳng ai được tắm rửa gì hết. Thậm chí ngay cả việc giải quyết vấn đề vệ sinh cũng khó. Ai cũng kêu than, cũng bức xúc".

Trên giảng đường, chuyện mất nước cũng được nhiều sinh viên mang ra bàn luận, ca thán. Chuyện bạn này sang xóm trọ hoặc về kí túc xá gội đầu, tắm giặt nhờ cũng trở thành chuyện hết sức bình thường. Bạn Lý (trọ tại khu Mỹ Đình) vừa phải sang tận khu kí túc xá của trường Điện lực để tắm giặt: “Tớ đành phải cầu cứu đến sự trợ giúp của mấy cô bạn cùng lớp chứ chẳng biết đi đâu nữa cả. Chẳng hiểu cái cảnh thiếu nước như thế này đến bao giờ mới kết thúc".

Mất nước kéo theo vô vàn những khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên. Chỉ mong tình trạng này sớm được giải quyết, để cuộc sống, sinh hoạt và học tập của teen mình sớm ổn định.

MM

Từ khóa: