Sự kiện hot
12 năm trước

Smartphone Android có trình duyệt mới

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa phát hành phiên bản beta của trình duyệt Chrome dành cho smartphone và máy tính bảng Android sau một thời gian dài trì hoãn.

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa phát hành phiên bản beta của trình duyệt Chrome dành cho smartphone và máy tính bảng Android sau một thời gian dài trì hoãn.

Quả thực, cả Android và Chrome đều đã ra mắt được hơn ba năm và người dùng cũng đã yêu cầu Google phải tích hợp hai sản phẩm này ngay từ ngày đầu.

Trước đây, người dùng Android buộc phải dùng tạm một hệ điều hành “chung chung”, thậm chí chẳng có cả tên riêng và hiển nhiên là thua kém Chrome về mọi mặt. Không những vậy, nó còn bị đánh giá là đuối hơn cả các trình duyệt khác trên quầy ứng dụng Android Market.

Vậy lý do gì khiến Google dùng dằng như vậy? Gã khổng lồ tìm kiếm muốn tích hợp Chrome lên Android một cách hoàn hảo nhất.

“Chúng tôi không muốn vội vàng. Mục tiêu của chúng tôi là đưa toàn bộ, trọn vẹn trải nghiệm Chrome lên Android”, Google tiết lộ.

Đó chính xác là những gì mà Google đã làm: Phiên bản Chrome dành cho smartphone và tablet sẽ là bản full (hoàn chỉnh), vẫn nhanh, nhẹ như mọi khi mà không bắt người dùng phải đánh đổi bất cứ tính năng nào của bản desktop.

Vượt trội

Có những lợi ích rõ rệt khi dùng Chrome thay vì các trình duyệt Android khác. Nếu bạn đang dùng sẵn Chrome trên desktop, toàn bộ danh sách trang web được đánh dấu (bookmark) sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các phiên bản trình duyệt mỗi khi bạn đăng nhập bằng tài khoản Google. Tuyệt hơn, nếu như bạn đang mở dở trang nào trên laptop ở nhà, bạn sẽ có thể truy cập vào đúng những thanh tab đang mở đó trên trình duyệt Chrome di động của mình. Tương tự, các từ khóa tìm kiếm mà bạn từng nhập vào trình duyệt desktop cũng sẽ được hiển thị trên Chrome Android, tiết kiệm thời gian và công gõ cho bạn một cách đáng kể.

Nhưng quan trọng nhất, Chrome rất nhanh. Nhanh đến chóng mặt. Lấy thí dụ, khi gõ một địa chỉ lên thanh tìm kiếm, Chrome sẽ đoán bạn định ghé thăm trang nào và bắt đầu tải sẵn về “hậu trường”. Vì thế, đến thời điểm bạn nhấn vào nút “Go”, phần lớn trang đó đã được tải xong.

Trên thực tế, Chrome đã vượt qua Firefox – từng là sự lựa chọn phổ biến nhất sau IE – để vươn lên ngôi Á quân trên thị trường trình duyệt. Sau khi bản Chrome dành cho Android ra mắt, chắc chắn tỷ lệ ứng dụng Chrome sẽ tăng chóng mặt trong thời gian tới.

Trọng Cầm

Từ khóa: