Sự kiện hot
13 năm trước

Sợ nói lời yêu thương

“Tớ thích người ta lâu lắm rồi nhưng chưa dám thổ lộ…”. Bạn có đã và đang rơi vào tình trạng như thế này không?

“Tớ thích người ta lâu lắm rồi nhưng chưa dám thổ lộ…”. Bạn có đã và đang rơi vào tình trạng như thế này không?

Có 1001 lí do khiến teen sợ nói lời yêu với đối phương mặc dù “thích ơi là thích”.

Lỡ không học được thì biết làm sao?

“Tớ thích nhỏ cũng lâu rồi, nhỏ cũng “bật đèn” nhưng mà tớ không sao nói được. Bạn bè ai cũng bảo tớ “thỏ đế” nhưng tớ vẫn kệ và chỉ biết im lặng. Thực ra là vì tớ sợ nói ra rồi hai đứa lại suốt ngày yêu đương, lỡ mà nhỏ lơ là việc học thì tiêu. Ba mẹ nhỏ lại khó tính, học hành sa sút thì ăn đòn như chơi ấy chứ! Thôi thì thà tớ chịu khổ một chút, gác lại chuyện đó qua một bên và chăm lo cho việc học trước đã…”, Tuấn Thanh, (19 tuổi, quận Phú Nhuận) chia sẻ.

Lí do này hơi cũ rồi, nếu cả hai cùng học tốt mà vẫn rất tình cảm thì không còn gì để chê trách đúng không nào? Sao không nghĩ rằng yêu vào hai bạn sẽ là đôi bạn cùng tiến, cùng nhau ôn luyện, học hành để thành tích ngày một cao?

Ảnh minh họa

Sợ bị "mất mặt"

Còn nỗi lòng của Hồng Ngọc (lớp 11, trường THPT Gia Định) thì là: “Mình và hắn “âm thầm” để ý nhau từ năm lớp 10. Nhưng vẫn không sao tiến tới được. Đơn giản thôi vì tụi mình là “đối thủ cãi nhau” mà. Hễ mình nói ra cái gì là hắn “to mồm” cãi lại cho bằng được mới thôi, không bao giờ chịu nhượng bộ. Hậu quả của những đợt cãi nhau đó là có lần vì nóng giận quá, cả hai đứa đã tuyên bố trước mặt tất cả bạn bè là: “Dù trái đất chỉ còn mỗi mình và hắn thì tụi tớ vẫn là “người dưng” chứ không thèm là “người thân”. Bây giờ dù rất hối hận, tớ cũng không biết nói sao để hủy lời thề năm xưa, mất mặt với tụi bạn lắm”.

Lời thề năm nào chỉ là “gió thoảng mây trôi” thôi, tụi bạn cũng bận “tối mắt tối mũi” với chuyện học hành nên chắc là quên cái lời nói đó từ lâu rồi. Hạnh phúc là do mình giữ lấy cơ mà, nếu không nhanh chớp thời cơ thì rồi sẽ có lúc phải hối hận thật đấy!

Ảnh minh họa

Không thích nhận một tảng… "lơ"

Bích Ngọc, (lớp 12, trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) tâm sự: “Mình và ấy quen nhau cũng ngót nghét 2 năm rồi. Ba mẹ hai đứa đều biết và cũng không phản đối gì. Tình cảm tụi mình cũng khá “mùi mẫn” rồi. Nhưng mà giữa hai đứa thì vẫn chưa có “một lời cam kết”. Bạn bè ai cũng nói sao không nói ra để có sự chắc chắn và tiến thêm một bước xa hơn. Mình cũng suy nghĩ nhiều nhưng đến giờ vẫn chưa dám nói, vì sợ nói ra người ta sẽ không quan tâm mình như bây giờ nữa. Vậy thì chán lắm”.

Có bị “lơ” đi hay không là do cách xử sự của cả hai. Hiện tại các bạn đang rất hạnh phúc và cứ vậy mà phát huy là mọi chuyện sẽ vẫn… y như cũ!

Ảnh minh họa

Thật buồn khi bị so sánh

Với Thanh Tùng (18 tuổi, quận 5) thì việc luôn khiến anh chàng bận tâm là: “Nhỏ của tui là hotgirl đó, trong khi tui chỉ là thường dân thôi. Tuy tình cảm cũng khá thân thiết, hai đứa hay học bài, đi ăn, đi chơi chung. Lúc tui bị bệnh, nhỏ nấu cháo mang lại thăm tui nữa. Vậy mà đến giờ vẫn mỗi đứa một đường. Vì Tùng sợ bị đem ra so sánh với bạn trai nhà giàu, học giỏi của nhỏ trước kia. Tụi bạn hay bàn tán và tui vô cùng sợ những lời so sánh ác ý đó. Không biết phải làm sao!”

Cứ để tụi bạn nói, khi đề tài đã hết mới mẻ thì họ sẽ quên ngay ấy mà. Điều quan trọng là “ấy” của bạn có so sánh hay không mà thôi chứ nhỉ?

Ai cũng có những lí do để sợ nói lời yêu thương. Năm mới đến rồi, cùng tìm cách vượt qua những khúc mắc trong lòng để có những bước tiến mới trong “tình cảm” vào năm nay nhé!

Từ khóa: