Sự kiện hot
11 năm trước

Sốc giá laptop Windows 8 rẻ hơn Windows 7

Sự phản ứng èo uột của người tiêu dùng đối với Windows 8 có thể là một tin xấu đối với Microsoft nhưng lại là tin tốt đối với người mua sắm laptop. Bởi vì giá của laptop Windows 8 được phát hiện sụt giảm thấp hơn giá của Windows 7.

Sự phản ứng èo uột của người tiêu dùng đối với Windows 8 có thể là một tin xấu đối với Microsoft nhưng lại là tin tốt đối với người mua sắm laptop. Bởi vì giá của laptop Windows 8 được phát hiện sụt giảm thấp hơn giá của Windows 7.

Các laptop có màn hình 15-inch và hoạt động trên Windows 8, mang sức mạnh của bộ xử lý Intel Ivy Bridge được phát hiện với mức giá rẻ bất ngờ - 299USD trên trang săn hàng giảm giá – DealNews.

Mức giá đó gồm bộ nhớ RAM 6GB và ổ cứng dung lượng 750GB, rẻ hơn 100USD so với giá tốt nhất trong tuần lễ mua sắm Ngày thứ 6 đen tối của năm.

Trên một số gian hàng trực tuyến, nhiều laptop Windows 7 vẫn giữ giá cao hơn so với các phiên bản Windows 8 tương ứng. Trong chu kỳ 10 tháng sau ngày bán ra, các laptop Windows 7 gồm bộ xử lý Core i5 Sandy Bridge và màn hình 15-inch được bán với giá khoảng 440USD, giảm 34% so với giá ban đầu. Trong khi đó, giá của thiết bị Windows 8 có cấu hình tương tự giảm tới 46% trong chu kỳ 10 tháng.

Một số khách hàng đang tìm kiếm hệ thống cũ để tránh Windows 8 – nổi bật với giao diện người dùng mới nhưng người mua không muốn phải học hỏi về chúng. “Chính sự do dự chấp nhận và thích ứng với giao điện người dùng thiên về cảm ứng của Windows 8, có thể giải thích tại sao giá của sản phẩm này lại tuộc dốc như vậy”, DealNews khẳng định.

Ngoài ra, các thiết bị lai hoạt động trên Windows RT cũng giảm giá hàng loạt nhưng không giảm tới mức quá sức tưởng tượng như DealNews phát hiện thấy của Windows 8.

Lý giải cho việc giá laptop Windows 7 cao hơn Windows 8 tương ứng, DealNews cho rằng, điều này là đơn giản bởi lý do cung cầu. Khi laptop Windows 7 thiếu hụt lớn về nguồn cung vì các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) được yêu cầu ngừng làm việc với nền tảng này từ năm ngoái. Trong khi nhu cầu người dùng đối với sản phẩm loại này còn nhiều hơn Windows 8 và hệ thống Windows 8 mới lại sản xuất với số lượng lớn. Do đó, giá laptop Windows 7 cao hơn Windows 8 tương ứng là điều dễ hiểu.

Tuệ Minh
Theo PCW

Từ khóa: