Sự kiện hot
10 năm trước

Sochi: Sau 90 năm, người Anh mới lập lại kỳ tích

Đúng 90 năm sau kỳ Olympic Chamonix 1924 diễn ra trên đất Pháp, đoàn thể thao Vương quốc Anh mới có thể cân bằng kỳ tích giành 4 huy chương.


Elizabeth Yarnold giành huy chương vàng cho Vương quốc Anh. (Nguồn: AP)

Tại kỳ Olympic mùa Đông năm đó, đoàn thể thao Anh đã giành được 1 huy chương vàng (Curling), 1 huy chương bạc (Bobsleigh), hai huy chương đồng (Figure skating và Ice hockey).

Đó là thách tích tốt nhất mà Vương quốc Anh đã giành được trong lịch sử Olympic, nhưng nó đã tồn tại suốt 90 năm qua trước khi Olympic Sochi 2014 khởi tranh.

Trong quãng thời gian đó, thành tích tốt nhất mà đoàn thể thao Vương quốc Anh có được là giành được 3 huy chương (1 vàng, 1 bạc và 1 đồng). Năm đó có 28 quốc gia tranh tài.

Đến thời điểm này, tại Olympic Sochi 2014, đoàn thể thao Vương Quốc Anh đã giành tổng cộng 3 huy chương (1 vàng và 2 đồng).

Vận động viên Elizabeth Yarnold đã giành được tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Anh ở môn trượt ván nằm sấp (skeleton). Hai tấm huy chương đồng là ở nội dung slowbstyle và bi đá nữ.

Trong ngày thi đấu hôm nay, đoàn thể thao Anh đã chắc chắn có thêm một huy chương nữa, khi đội tuyển bi đá nam (curling) giành quyền vào tranh huy chương vàng với đội tuyển Canada.

Tài kỳ Olympic Sochi, đoàn thể thao Vương quốc Anh có tổng cộng 56 vận động viên tham dự.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: