Sự kiện hot
7 năm trước

"Sốc"với những bức hình làm hút hồn người xem của Nhà Thờ Đổ Nam Định.

Nam Định được gọi là thủ phủ nhà thờ ở miền Bắc. Tại đây có rất nhiều nhà thờ đẹp, thế nhưng điểm chụp ảnh gây sốt với giới trẻ nhất lại chính là một nhà thờ nay chỉ còn lại phế tích ở bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu.

Nằm ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, nhà thờ bị bỏ hoang từ năm 1996 và trở thành một điểm tham quan hút khách ở Nam Định. Trước đây, nơi này là một quần thể nhiều nhà thờ lớn nhỏ, nhưng bị nước biển xâm lấn. Tới giờ, chỉ còn một nhà thờ đổ nát giữa khung cảnh hoang vu.

Công trình này cách thành phố Nam Định khoảng 40km, cách Hà Nội khoảng 150 km, rất thuận lợi cho những chuyến đi chơi trong ngày hoặc những ngày nghỉ lễ ngắn

Một nhà thờ cổ kính bỏ hoang nằm chênh vênh trên bãi biển tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là trong những buổi bình minh hay hoàng hôn.

Vào những đêm trăng sáng, ánh trăng vọng xuống biển ánh vào những bức tường cũ kỹ làm tăng thêm vẻ đẹp, sự huyền ảo  thơ mộng của nơi đây.

Ngày nay, ở Nam Định có rất nhiều Nhà thờ mới đã và đang được xây dựng. Tuy nhiên, Nhà thờ đổ Hải Lý vẫn được nhiều người tìm đến và mong muốn khám phá nhất. 

Đến thăm Nhà thờ đổ Hải Lý vào thời điểm này bạn chỉ còn được nhìn thấy phế tích của một công trình kiến trúc cổ. Có lẽ chính sự đổ nát, trơ chọi với thiên nhiên của một công trình kiến trúc văn hóa gắn với cuộc sống mưu sinh của những người dân bình dị chính là điểm thu hút đối với giới trẻ và những người thích tìm kiếm sự mới lạ.

Chỉ cần đến đây một lần bạn có thể bị thu hút ngay bởi hình ảnh đẹp có một không hai của Nhà thờ "độc đáo" này.

Nhà thờ đổ Hải Lý tuy không còn nguyên vẹn nhưng vẫn cho thấy kiến trúc độc đáo, vẻ uy nghi mà chênh vênh giữa biển trời.

Có trời xanh, mây trắng, có nắng có gió, có bờ biển bao la rộng lớn. Đây không chỉ là nơi đến để "săn" các bức hình đẹp mà còn là nơi yên bình hoang sơ, nơi có thể cảm nhận được hơi thở của cuộc sống bình yên hàng ngày.

Chu Hằng

Từ khóa: