Sự kiện hot
10 năm trước

Solskjaer trở lại Premier League đối đầu Man United?

"Sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer đang tiến rất gần đến chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Cardiff City, vị trí vẫn còn bỏ trống sau khi đội bóng xứ Wales sa thải Malky Mackay.


Ole Gunnar Solskjaer cùng tỷ phú Vicent Tan theo dõi Cadiff thi đấu tại Emirates. (Nguồn: AFP)

Cựu tiền đạo của Manchester United đã có mặt tại Emirates để cùng tỷ phú Malaysia Vicent Tan theo dõi trận đấu giữa Arsenal và Cardiff ở vòng 20 Premier League.

Solskjaer chính là ứng cử viên sáng giá nhất ngồi vào "ghế nóng" của Cardiff sau khi đội bóng này sa thải huấn luyện viên Malky Mackay.

Sau khi sa thải Mackay, tỷ phú Vicent Tan chỉ để trợ lý David Kerslake tạm quyền dẫn dắt đội bóng, đồng thời tích cực đàm phán với vị chiến lược gia người Na Uy.

Hiện tại, Solskjaer chưa đưa ra bất cứ phát biểu nào về những thông tin này. Tuy nhiên, việc anh đến Emirates để cùng tỷ phú Vicent Tan theo dõi Cardiff City thi đấu phần nào đã nói lên tất cả.

Sự có mặt của Solskjaer tại Emirates cũng gây nên bất ngờ với chính các cầu thủ. Huấn luyện viên tạm quyền David Kerslake nói với AFP: "Tôi không chắc có bao nhiêu cầu thủ biết có sự hiện diện của Solskjaer."

Theo tiết lộ mới nhất từ giới truyền thông Anh quốc, phía câu lạc bộ Molde cũng đã chấp nhận để "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" này ra đi. Báo chí Anh cho biết, trong 24 giờ tới hoặc có thể là ngay hôm nay, nhà cầm quân người Na Uy này sẽ ngồi vào "ghế nóng.

Solskjaer đã từng có 11 năm thi đấu tại Premier League trong màu áo Manchester United và đã cùng đội bóng này tạo nên cơn địa chấn tại Champions League mùa giải 1999, khi ngược dòng thần kỳ 2-1 trước Bayern Munich để giành chức vô địch.

Sau khi giã từ sự nghiệp, Solskjaer có 2 năm dẫn dắt đội trẻ Quỷ đỏ trước khi trở về quê nhà dẫn dắt Molde. Tại đây, anh đã giúp Molde giành 2 chức vô địch Na Uy liên tiếp (2011 và 2012) và Cúp quốc gia Na Uy 2013.

Ole Gunnar Solskjaer từng được xem là ứng viên sáng giá thay thế vị trí của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, điều đó đã không sớm xảy ra khi nhiều người đánh giá anh còn quá trẻ (40 tuổi) để có thể dẫn dắt đội bóng giàu quyền thống như Manchester United.

Cardiff chắc chắn sẽ là bước đệm vô cùng quan trọng để Ole Gunnar Solskjaer hướng đến giấc mơ dẫn dắt Quỷ đỏ.

Nếu trở thành huấn luyện viên Cardiff trong tháng Một này, Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải chống lại chính đội bóng cũ của mình, vì mục tiêu trụ hạng của đội bóng. Cardiff sẽ có chuyến làm khách tại Old Trafford vào ngày 29/1.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: