Sự kiện hot
6 năm trước

Sơn La: Công bố quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý cho Chè Shan tuyết Mộc Châu

Tối ngày 6/4, tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu (Mộc Châu, Sơn La) đã diễn ra Lễ Hội trà Cao nguyên Mộc Châu 2018 và Công bố chứng nhận chỉ dẫn địa lý đăng ký tại Thái Lan cho sản phẩn Chè Shan tuyết Mộc Châu.

Các tiết mục văn nghệ 

Đây là sự kiện không chỉ góp phần khẳng định uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị chè Mộc Châu mà còn là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm đặc biệt của thị trường, đưa sản phẩm chè Mộc Châu đến với thế giới, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm chè Mộc Châu trên thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cho biết, năm 2010 Chè Shan tuyết Mộc Châu đã được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam. Sau 8 năm sản xuất và nâng cao chất lượng Chè Shan tuyết Mộc Châu đã có mặt tại thị trường nước ngoài và là 1 trong 2 đối tượng đã được Cục Sở hữu trí tuệ đưa vào vùng đăng ký chỉ dẫn địa lý tại thị trường nước ngoài…

 Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La trao giao giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho 3 đơn vị sản xuất chè Shan tuyết Mộc Châu

“Tại Lễ Hội trà Cao nguyên Mộc Châu, chúng ta được vinh dự công bố quyết định cấp văn bằng bảo hộ chứng nhận chỉ dẫn địa lý đối với Chè Shan tuyết Mộc Châu tại Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội để thương hiệu chè Mộc Châu bứt phá, vươn xa hơn nữa”, ông Lâm vui mừng.

Cũng theo ông Lâm, nông sản Việt Nam đang là một mối quan tâm đặc biệt của Đảng và Chính phủ nước ta. Một trong những đối tượng đem lại chất lượng, thành công cho các nông sản đó là công cụ quyền bảo hộ trí tuệ mà chỉ dẫn địa lý là một trong những công cụ đó.

Tại Lễ hội, ông Phạm Quang An, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La đã trao giao giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho 3 đơn vị sản xuất chè Shan tuyết Mộc Châu: Cty CP Chè Vinatea Mộc Châu (Chinh nhánh Tổng Cty Chè Việt Nam), Cty CP Chè Cờ Đỏ Mộc Châu và Cty CP Chè Chiềng Ve Mộc Châu.

Sơn Thủy
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng 

Từ khóa: