Sự kiện hot
10 năm trước

Sony hạ triển vọng lợi nhuận, Panasonic "lội ngược dòng"

Mới đây, các tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản đưa ra các báo cáo kết quả kinh doanh trái chiều, trong bối cảnh Sony hạ triển vọng lợi nhuận cả năm, trong khi Panasonic thông báo doanh thu tăng mạnh.

Mới đây, các tập đoàn điện tử hàng đầu Nhật Bản đưa ra các báo cáo kết quả kinh doanh trái chiều, trong bối cảnh Sony hạ triển vọng lợi nhuận cả năm, trong khi Panasonic thông báo doanh thu tăng mạnh.


(Nguồn: topnews.net.nz)

Từ tháng 4-9/2013, Sony đã lỗ ròng 15,8 tỷ yen (160 triệu USD). Doanh số bán máy quay kỹ thuật số, máy tính cá nhân và máy thu hình giảm sút đã khiến tập đoàn này dự kiến lợi nhuận sẽ giảm 40% trong tài khóa 2013-2014 (kết thúc vào tháng 3/2014).

Tuy nhiên, con số thua lỗ nói trên vẫn là sự cải thiện so với mức lỗ 40,1 tỷ yen trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo Sony, tập đoàn chuyên chế tạo máy quay kỹ thuật số, việc người tiêu dùng hướng sự chú ý ngày càng tăng vào các dòng điện thoại thông minh có tính năng chụp ảnh đã khiến doanh số bán của tập đoàn giảm mạnh.

Thêm vào đó, mảng kinh doanh phim ảnh của Sony cũng không đạt kết quả như mong đợi.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Sony, Kazuo Hirai, vẫn khẳng định mảng kinh doanh giải trí là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng dài hạn của Sony. Hiện nay, tập đoàn này đang đặt kỳ vọng vào doanh số bán máy chơi điện tử cầm tay PlayStation 4 sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ.

Ngược với triển vọng ảm đạm của Sony, "người đồng hương" Panasonic cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong giai đoạn từ tháng 4-9/2013 đạt 169,3 tỷ yen (1,72 tỷ USD), đảo ngược so với mức thua lỗ 685,2 tỷ yen cách đây một năm, nhờ đồng yen yếu và quá trình cải tổ toàn diện.

Dự kiến, hãng này sẽ thu về 100 tỷ yen lợi nhuận ròng trong tài khóa 2013-2014.

Nhà phân tích Koki Shiraishi thuộc SMBC Nikko Securities nhận định nhân tố tích cực về tỷ giá sẽ "biến mất" trong nửa sau của tài khóa 2013-2014. Theo đó, lợi nhuận của tập đoàn điện tử sẽ bị tác động tiêu cực.

theo TTXVN

Từ khóa: