Sự kiện hot
12 năm trước

Stramaccioni: 3-5-2 là sơ đồ tốt nhất với Inter Milan

Nhà cầm quân 36 tuổi của Inter Milan Stramaccioni tin rằng sơ đồ 3-5-2 mà anh áp dụng cho đội bóng áo xanh đen chính là công thức chiến thắng mà Inter đã tìm ra.

Nhà cầm quân 36 tuổi của Inter Milan Stramaccioni tin rằng sơ đồ 3-5-2 mà anh áp dụng cho đội bóng áo xanh đen chính là công thức chiến thắng mà Inter đã tìm ra.

Cho tới lúc này thì Stramaccioni hoàn toàn có lý. Sau khi Inter để thua Siena ngay trên sân nhà ở vòng 4 trong trận đấu mà họ đá với 4 hậu vệ, Stramaccioni đã học theo Juve cho Inter chuyển sang đá 3-5-2.


HLV Stramaccioni

Thành quả đến tức thì khi đội bóng áo xanh đen thắng liền 3 trận trước Chievo, Fiorentina và mới nhất là Milan. Stramaccioni cho rằng với sơ đồ 3 hậu vệ, lối chơi của Inter trở nên cân bằng hơn. Anh nói rằng Inter vẫn có thể điều chỉnh nhân sự và chiến thuật ở tuyến trên nhưng hàng thủ đã được xác định với 3 hậu vệ.

Vẫn cần phải kiểm chứng xem liệu Inter có thực sự thích ứng với sơ đồ này hay không. Juve đá 3-5-2 rất thường xuyên nhưng vì là lực lượng của họ mạnh hơn Inter. Thực ra không có công thức duy nhất nào cho chiến thắng. Sơ đồ nào cũng có thể chiến thắng hay thất bại tùy thuộc vào đối thủ và những cầu thủ mà một HLV đang sẵn có.

Sau khi Inter đánh bại Milan trong trận derby thành phố, Moratti đã ca ngợi vị HLV trẻ rằng anh giống như Mourinho. Nhưng Stramaccioni gạt phắt đi và bảo anh không là ai cả. "Đừng sánh tôi với mặt trời. Mourinho đã chiến thắng ở mọi nơi ông ấy làm việc. Tôi không là ai cả".

Câu nói đầy ngụ ý. Stramaccioni thừa nhận rằng anh chưa có tên tuổi gì để so sánh với Mourinho. Mặc khác anh cũng muốn nói rằng anh không muốn mình được/bị so sánh với ai cả. Anh chỉ là chính anh mà thôi. Anh muốn tạo dựng và khẳng định cá tính, phong cách của mình chứ không muốn trở thành bản sao của bất kỳ ai.

theo TT&VH

Từ khóa: