Sự kiện hot
12 năm trước

Sự “lên ngôi” của căn hộ bậc trung ở Hà Nội

Các doanh nghiệp bất động sản đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người có nhu cầu nhà ở thực sự trong lúc giới đầu cơ rút lui.

Các doanh nghiệp bất động sản đang thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người có nhu cầu nhà ở thực sự trong lúc giới đầu cơ rút lui.

Sự đảo chiều của thị trường bất động sản đã đẩy người mua lên một vị thế mới khi họ dần trở thành “thượng đế” thay vì phải rồng rắn xếp hàng để có suất mua căn hộ. Trước những biến chuyển rất nhanh, một số doanh nghiệp bất động sản đã và đang thay đổi chiến lược kinh doanh để làm chiều các “thượng đế”.

Theo nghiên cứu của Công ty tư vấn bất động sản Savills, có tới 70% doanh nghiệp được hỏi cho biết sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh, 50% doanh nghiệp sẽ thay đổi sản phẩm, hơn 20% doanh nghiệp sẽ thay đổi địa điểm kinh doanh và gần 25% sẽ thay đổi cách bán hàng. Đây chính là một tín hiệu tích cực từ phía chủ đầu tư, thể hiện một cái nhìn dài hạn về thị trường bất động sản. Đồng thời là tín hiệu vui cho những người có nhu cầu thực sự về nhà ở, kỳ vọng một tương lai đầy phát triển của những dự án bậc trung dựa trên những mong muốn của khách hàng và phù hợp với túi tiền của đại đa số người có thu nhập trung bình. Đã có nhiều dữ liệu cho thấy rằng các nhà phát triển bất động sản hiện nay đang ngày càng quan tâm hơn đến nhu cầu thực và sức mua của khách hàng.

Kỳ vọng đối với người có nhu cầu nhà ở đang trở thành hiện thực khi trong mấy tuần gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội đã bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của hàng loạt những dự án có mức giá chào bán dưới 20 triệu/m2. Mức giá được đánh giá tương đối hấp dẫn như: An Bình Tower ở Cổ Nhuế, Từ Liêm; Sails Tower nằm trên trục đường 70, thuộc địa bàn xã Kiến Hưng, quận Hà Đông. Điểm chung của những dự án ở mức giá này là đều nằm tại những quận huyện ngoại thành Hà Nội, nhưng lại khá gần các quận nội thành, nên đã phần nào gây được sự chú ý của khách hàng khi giá thành đưa ra khá hợp lý.

Sự xuất hiện nổi bật và thực sự “hot” nhất hiện nay phải kể đến là dự án Sky Garden do Siêu thị dự án Bất động sản CEN Group phân phối và tiếp thị tại. Dự án được xây dựng tại 115 Định Công, quận Hoàng Mai. Nằm ở vị trí đắc địa  - chuẩn bị đón đường Kim đồng nối tới Thanh Xuân, với giá thành rất hợp lý, dao động quanh mốc dưới 20 triệu/m2. Dự án có giá khởi điểm rất thấp so với các dự án tương tự trong khu vực: giảm giá thực sự chứ ko phải là chiết khấu dòng tiền, không cắt giảm mức độ hoàn thiện và giảm chất lượng. Đây là lợi thế rất lớn so với các dự án cũ đã "chót" đưa ra mức giá cao, nay muốn giảm giá cũng khó. Tòa tháp đôi 28 tầng gồm 360 căn hộ với nhiều loại diện tích, từ 89 – 124m2. Đặc biệt, có 12 căn hộ penthouse sang trọng với diện tích trung bình hơn 500m2. Sự đa dạng về diện tích căn hộ sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính cho khách hàng.

So với những dự án được chào bán bằng giá trên thị trường Sky Garden có những ưu thế nổi bật hơn. Về kiến trúc và giá thành của Sky Garden thì hơn hẳn so với các dự án đã và đang thực hiện quanh khu vực quận Hoàng Mai. Đây cũng là điểm sáng mở đầu cho hướng đầu tư bất động sản mới, một dự án cao cấp dành cho người có thu nhập trung bình, một xu hướng được cho là sẽ chiếm vị thế chủ đạo của thị trường bất động sản trong những năm tới.

Hà Linh
Theo Dau tu


Từ khóa: