Sự kiện hot
10 năm trước

Sữa chua - dinh dưỡng quý cho sức khỏe và sắc đẹp

Khỏe và đẹp là mơ ước bất tận của mọi phụ nữ; trong đó, sức khỏe cũng chính là một thứ nhan sắc, bởi sức khỏe là vẻ đẹp từ bên trong tự thân tỏa sáng mà không cần viện tới bất cứ ánh sáng giả tạo nào.

Khỏe và đẹp là mơ ước bất tận của mọi phụ nữ; trong đó, sức khỏe cũng chính là một thứ nhan sắc, bởi sức khỏe là vẻ đẹp từ bên trong tự thân tỏa sáng mà không cần viện tới bất cứ ánh sáng giả tạo nào.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Đẹp/Vietnam+)

Sự cần thiết của sữa chua

Chẳng phải ngẫu nhiên mà cả thế giới đều đưa sữa, đặc biệt là sữa chua, vào thực đơn hàng ngày như một nguồn dinh dưỡng quý giá, một món không thể thiếu trong bữa ăn gia đình, chứ không đơn thuần là món ăn vặt, ăn phụ sau bữa chính như quan niệm của nhiều người.

Đơn giản vì hiếm có thực phẩm nào có thể chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như protein, chất béo, các khoáng chất và vitamin, đồng thời cộng hưởng được nhiều tác dụng cho sức khỏe và vẻ đẹp như sữa chua.

Năm 1910, nhà bác học người Nga Ilya Metchnikoff đã đạt được giải Nobel khi ông khám phá ra vai trò của sữa chua đối với sức khỏe con người.

Trước hết, sữa chua giúp bổ sung canxi, cho răng chắc khỏe và chống loãng xương rất hiệu quả.

Theo phó giáo sư, tiến sỹ Lê Thị Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, một hộp sữa chua ăn 100gr có chứa tới 148mg canxi (so với 120mg canxi trong 100ml sữa tươi).

Hơn nữa, lượng vitamin D dồi dào sẵn có trong sữa chua giúp cơ thể dễ hấp thụ canxi hơn. Riêng đối với trẻ em, canxi trong sữa chua sẽ giúp trẻ đạt được chiều cao vượt trội.

Ngoài ra, khoa học đã chứng minh và công nhận sữa chua là một trong những loại thức ăn rất quan trọng cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng, rất tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tật như tim mạch, tiểu đường.

Bên cạnh đó, sữa chua dành được sự ưu ái đặc biệt của phái đẹp bởi nó tỏ ra không hề kém cạnh mỹ phẩm trong vai trò giữ gìn vóc dáng thon thả, cân đối và làn da mịn màng, tươi sáng.

Nhưng chỉ “sữa” thôi chưa đủ

Mặc dù lợi ích từ sữa chua được chứng minh, công nhận bởi nhiều công trình khoa học cũng như thực tiễn sử dụng của người tiêu dùng, nhưng có phải loại sữa chua nào cũng tốt và mang đến được toàn vẹn lợi ích như mong muốn?

Thực tế là sữa chua được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch áp dụng công nghệ sản xuất sạch tiêu chuẩn mới đảm bảo an toàn. Cũng như cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất, cho hương vị thơm ngon nhất.

Để có được nguồn sữa tươi an toàn và tinh túy thiên nhiên đòi hỏi nhiều yếu tố, nhiều công đoạn, từ nguyên liệu đầu vào như lựa chọn giống bò sữa, chế độ thức ăn dinh dưỡng sạch, vệ sinh chuồng trại, việc chăm sóc thú y, hệ thống vắt sữa đến dây chuyền công nghệ sản xuất, chế biến, đóng gói hiện đại với những tiêu chuẩn khắt khe.

Nguồn sữa tươi sạch sau đó trải qua quá trình lên men hoàn toàn tự nhiên, với các chủng men chọn lọc giúp giảm thiểu tối đa sự nhiễm tạp từ bên ngoài, gìn giữ vẹn nguyên tinh túy thiên nhiên và các dưỡng chất bên trong nhằm tạo nên những sản phẩm sữa chua không những sạch tuyệt đối mà còn thực sự hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch, giúp nâng cao thể chất, phát triển trí tuệ, cho cuộc sống tươi khỏe mỗi ngày.

Sử dụng sữa tươi, sữa chua sạch mỗi ngày, chắc chắn bạn không phải băn khoăn lựa chọn “tốt gỗ” hay “tốt nước sơn” nữa vì thói quen đơn giản và dễ thực hiện này sẽ giúp bạn khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

theo Vietnam+

Từ khóa: