Sự kiện hot
12 năm trước

SV Mỹ "mừng rơn" vì học phí giữ nguyên

Đây là tin mừng đối với các phụ huynh và sinh viên các trường ĐH tại Mỹ.

Đây là tin mừng đối với các phụ huynh và sinh viên các trường ĐH tại Mỹ.

Theo thống kê của Hiệp hội quốc gia các trường Đại học và Cao đẳng (National Association of Independent Colleges and Universities), hơn 15 trường đại diện cho 950 trường Cao đẳng và Đại học tại Mỹ vừa tuyên bố giữ nguyên mức học phí vào năm học 2012-2013. Trong đó, có 2 trường Đại học nổi tiếng là: Sewanee (www.sewanee.edu) và Mount Holyoke (www.mtholyoke.edu).

Tháng 2 vừa qua, Mount Holyoke thông báo giảm 53.000 USD cho mỗi sinh viên. Đây là lần đầu tiên sau 44 năm (từ 1968) trường này không tăng học phí. Ngoài ra, trường còn hỗ trợ sinh viên nghèo học phí và phí dịch vụ (phòng ở, các dịch vụ công cộng) nhằm giúp họ theo kịp chương trình đào tạo trong thời điểm khủng hoảng tài chính. ĐH Sewanee cũng giảm 10% học phí (khoảng 44.600 USD mỗi SV) so với năm ngoái.

Trước khi xảy ra khủng hoảng kinh tế, việc trường ĐH không tăng học phí hàng năm cực kỳ hiếm. Do đó, phụ huynh cũng như sinh viên đang theo học ở các trường này tỏ ra khá bất ngờ. Nhiều người thừa nhận: “Học phí không tăng đã là quá tốt so với cái giá đáng lẽ nó phải đạt đến”. Tuy nhiên, họ vẫn chưa hoàn toàn yên tâm. Liệu đây có phải là mức học phí cố định được duy trì lâu dài? Với các sinh viên quốc tế đang du học ở Mỹ, học phí lại càng là "mối lo" thường trực.

Trên thực tế, học phí và các khoản phí tại các trường ĐH, CĐ còn lại vẫn tăng 4,6%, dù đã kiểm soát hết mức có thể.

Daniel

Từ khóa: