Sự kiện hot
13 năm trước

SV phát sốt với du lịch kiểu "Tikichiti"

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ của SV là thưởng thức đặc sản của những vùng quê khác nhau. Mỗi lần về quê, ai cũng mang đặc sản quê hương mình làm quà cho bạn bè. Và khi có dịp, các bạn còn về nhà nhau vui chơi, ăn uống, giúp việc gia đình…

Một trong những kỉ niệm đáng nhớ của SV là thưởng thức đặc sản của những vùng quê khác nhau. Mỗi lần về quê, ai cũng mang đặc sản quê hương mình làm quà cho bạn bè. Và khi có dịp, các bạn còn về nhà nhau vui chơi, ăn uống, giúp việc gia đình…

Sinh viên tới từ những vùng quê khác nhau, quy tụ về Hà Nội học tập nên khi về quê các bạn thường mang quà quê lên. Mỗi lần như vậy, cả phòng lại rộn ràng cả lên vì ai cũng muốn được thưởng thức đặc sản quê bạn. "Mình ở chung phòng với một bạn ở Nam Định. Lần nào về quê lên bạn ấy cũng mang bánh nhãn lên. Ăn rất ngon, giòn, thơm và ngọt ngọt. Bạn ấy còn rủ mình về quê ăn thử phở bò Nam Định chính hiệu nữa”, Hương (ĐH KHTN) cười tươi nói. 

“Lần nào về mình cũng mua bánh đậu xanh đặc sản Hải Dương lên làm quà cho bạn bè. Thực ra mình không thích đồ ăn ngọt lắm. Nhưng được ăn cùng mọi người nên thấy bánh cũng ngon hơn hẳn. Có lần cả phòng còn đi mua lá chè xanh về đun nước rồi ngồi ăn bánh đậu xanh, cắn hướng dương buôn chuyện vui ơi là vui”, Phương Anh (ĐH Kinh tế Quốc dân) chia sẻ.

Không chỉ mang bánh trái, đồ khô mà những đồ ăn ngay như vịt quay, gà luộc, xôi vò… cũng được các bạn triệt để sử dụng làm quà. “Nhà ở quê nuôi được vịt, gà nên thỉnh thoảng mình đi học về nhà gặp ngày giỗ chạp hay ngày Rằm, mùng một là mẹ mình lại gói cho mình ít thịt, ít xôi mang đi. Chẳng phải là đặc sản nhưng cả phòng ai cũng thích. Sinh viên kí túc xá toàn ăn đồ làm sẵn, mấy khi được ăn đồ tự nấu đâu. Vì thế ai cũng khen ngon”. Nguyễn Hương (CĐ Giao thông Vận tải) nói.

Du lịch kiểu "Tikichiti"

Rất đông sinh viên ở Hà Nội là dân tỉnh lẻ. Sau mấy năm cùng học cùng chơi, các bạn thường tổ chức về nhà nhau chơi, vừa thăm bạn vừa du lịch kiểu “Tikichiti” (Tiết kiệm chi tiêu).

Thanh Mai ở trọ cùng một chị ở Bến Tre, ra Hà Nội học. Mai thường bắt chị kể chuyện về những người niềm Tây, lối sống của người miền Tây. Mai cứ thắc mắc: “Biết bao giờ em mới được tới Bến Tre nhỉ?", và ước mơ đã thành sự thật khi một lần cô được mời ra Nam chơi để... ăn đám cưới. Dĩ nhiên là Mai chỉ tốn tiền di chuyển, còn ăn ở thì đã được lời "cứ tự nhiên như ở nhà". 

Quốc Anh (ĐH Giao Thông) hớn hở khoe mình đã được tới rất nhiều tỉnh thành. “Tuần trước mình vừa về Văn Chấn, Yên Bái. Cuối tháng này mình cũng dự định đi Nam Định”. Khi được hỏi chi phí cho những chuyến đi đó thế nào, bạn cười lớn nói: Nhà bạn mình ở đó rồi, chỉ mất tiền xăng xe đi lại thôi. Tóm lại không tốn kém nhiều”. Còn nhóm bạn của Nga (ĐH kHXH&NV) vừa về Hà Nam chơi đền Trúc-Ngũ Động Sơn, ao Rong, chùa Bà Đanh mà tổng chi phí chia chỉ là 100k/người. Nga cho biết: “Đi chơi như vậy là quá rẻ rồi. Chơi thoái mái mà cũng không tốn. Vì có nhà bạn ở đây nên bọn mình tiết kiệm được bao nhiêu chi phí ăn uống, ngủ nghỉ.”

Không chỉ có đi chơi, nhiều nhóm bạn thân thiết còn về nhà nhau giúp gia đình những ngày bận rộn. Và có nhiều người còn được coi như con cái trong nhà. Hải (ĐH Lao Động Xã Hội) thường xuyên về nhà cậu bạn trọ cùng ở Ứng Hòa (Hà Nội). “Lần nào lâu lâu mình không về cùng bạn là các bác lại hỏi. Các bác coi mình như con cháu trong nhà ấy. Mình còn gọi bác gái là u nữa”, Hải chia sẻ.

Cuộc sống sinh viên xa nhà đôi khi cũng tủi thân và thiếu thốn, nhưng nếu chúng ta chia sẻ với nhau , chẳng khó để tạo ra những kỷ niệm vui vẻ bạn nhỉ!

DT

Từ khóa: