Sự kiện hot
8 năm trước

Tại sao không nên mua iPhone 6 hoặc 6 Plus

iPhone SE sẽ được Apple tung ra thị trường trong tuần này với giá khởi điểm 399 USD sẽ là hấp dẫn hơn rất nhiều so với iPhone 6/6 Plus.

Nếu muốn một thiết bị màn hình lớn hơn, có lẽ bạn nên chọn iPhone 6S hoặc 6S Plus thay vì bộ đôi ra mắt trước đó 1 năm. Trong thực tế, ở thời điểm này có lẽ tốt hơn hết là bạn tránh xa iPhone 6 và 6 Plus hoàn toàn. Dưới đây là lý do tại sao.

Tốc độ xử lý chậm hơn

iPhone 6 và 6 Plus là sản phẩm cũ với nét thiết kế giống với phiên bản 6S và 6S Plus. Trên thực tế không phải vậy, bởi cả hai sản phẩm này chỉ là giống vẻ ngoài nhưng khác xa bên trong.

 


Chọn iPhone 6 và 6 Plus ở thời điểm hiện tại thực sự là một điều lãng phí

 

6 và 6 Plus đi kèm với bộ xử lý A8 và M8 coprocessor, trong khi 6S và 6S Plus đi kèm với bộ xử lý A9 và M9 coprocessor. Điều đó có vẻ như không phải là vấn đề lớn ở thời điểm hiện tại. Nhưng nếu bạn mua một điện thoại mới và gắn bó với nó trong 2 năm hoặc hơn, mua một sản phẩm với thành phần lỗi thời như iPhone 6 hoặc 6 Plus nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho một chiếc điện thoại mới nhưng có thể chậm như rùa.

Chắc chắn rằng iPhone 6S và 6S Plus sẽ dần trở nên chậm chạp và lỗi thời. Nhưng hai năm kể từ bây giờ thì nó vẫn sẽ chạy tốt hơn nhiều so với iPhone 6 hoặc 6 Plus.

Máy ảnh chất lượng kém

iPhone 6S. 6S Plus và SE đều đi cùng với một camera iSight độ phân giải 12 MP. Mặt khác, iPhone 6 và 6 Plus vẫn sử dụng camera 8 MP cũ của Apple. Đương nhiên, hình ảnh sẽ tạo ra khác biệt khi chụp giữa các thiết bị camera 12 MP với 8 MP.

 


Camera 12 MP của iPhone 6S sẽ chụp ảnh chi tiết hơn nhiều so với 8 MP trên iPhone 6

 

iPhone 6S và 6S Plus đi kèm với camera FaceTime 5 MP ở mặt trước cải thiện rất nhiều theo thời gian, còn iPhone 6 và 6 Plus đi kèm camera FaceTime 1,2 MP cũ của Apple. Nếu bạn là loại người thích chụp ảnh tự sướng, iPhone 6S và 6S Plus là lựa chọn tốt hơn so với 6 và 6 Plus. Không chỉ vậy, hình ảnh sẽ trông sắc nét hơn và cung cấp chất lượng chi tiết hơn.

iPhone SE cũng như iPhone 6S và 6S Plus khi đi kèm đèn flash Retina mới của Apple, sử dụng màn hình hiển thị như là đèn flash sáng lên để chụp ảnh tự sướng ở những nơi có ánh sáng yếu.

Sự khác biệt về màn hình

iPhone 6 và 6 Plus đều đi kèm với màn hình 4,7 inch và 5,5 inch như 6S và 6S Plus, tương ứng. Sự khác biệt duy nhất giữa tất cả các màn hình đó là 6S và 6S Plus hỗ trợ thêm công nghệ 3D Touch của Apple, cho phép bạn nhấn mạnh trên màn hình điện thoại để truy cập vào menu phụ của ứng dụng.

 


iPhone 6S/6S Plus cung cấp màn hình 3D Touch khác biệt so với thông thường của 6/6 Plus

 

Chắc chắn, hình ảnh và video sẽ trông giống hệt nhau giữa 6 với 6S và 6 Plus với 6S Plus, nhưng 3D Touch là một tính năng thực sự hữu ích khi mà ngày càng nhiều các nhà sản xuất ứng dụng muốn tận dụng trong thời gian tới. Nếu mua một iPhone 6 hoặc 6 Plus, bạn sẽ mất đi những lợi thế đó.

Diệp Hân
theo Công lý

Từ khóa: