Sự kiện hot
13 năm trước

Tâm sự của cô nàng ưa "nhúc nhích"

Nó muốn vứt bỏ cái mác “con gái” mà đuổi theo những con đường.

Nó muốn vứt bỏ cái mác “con gái” mà đuổi theo những con đường.

Nó thích tận hưởng cảm giác được ôm gió, đất trời nuốt chửng vào lòng. Trên những cung đường, nó dừng xe bên lưng chừng núi, nhìn về xa xăm trong cái hư ảo của màu trắng mướt sương... được trải nghiệm niềm vui và mệt nhoài với các chiến hữu đồng hành… Nó chót yêu những chuyến đi, những kế hoạch phượt xuyên rừng, vượt núi.

Nó yêu cảm giác khám phá những vùng đất mới

Nhưng nó lại là con gái và cái nhìn của mọi người khiến nó ái ngại.

Nhất là mẹ! Mỗi lần nó về quê là lại bị mẹ kêu ca: "Con gái da dẻ ngày càng sạm đi, "con gái xa nhà mấy năm mà khác hẳn, tay toàn chai, chân toàn sẹo"... Nó phải mất cả giờ để giải thích với mẹ về tình yêu với "phượt". Cũng may, bố toàn nói hộ. Vì bố hiểu con gái lắm mà!

Mẹ nó nói xong thì thôi và rồi lại thương con cái. Sợ nhất là hàng xóm dị nghị nào là: con gái mà đi sớm về khuya, lang thang phố phường với toàn lũ con trai... Nhưng kệ thôi, họ có sống cho mình được đâu. 

Rồi thì bạn bè, đứa không hiểu thì bàn tán sau lưng rằng: chắc nó lắm tiền, đại gia nên đi nhiều, ăn chơi lắm! Nhưng thực ra các bạn có biết lúc các bạn chăn ấm, đệm êm thì nó lăn ra ngoài đường rét mướt chụp ảnh, viết bài cộng tác các báo, làm thêm đủ kiểu... Nhưng kệ thôi, giải thích chúng nó có hiểu cho không?
 
Nó cứ nghĩ miên man và tự nhủ những câu "kệ" cho thoải mái, nhưng nó chợt nghĩ, bao nhiêu lần bạn bè rủ đi ăn nó đều kêu bận, cứ thế mãi thì chúng sẽ xa lánh mình mất thôi. Nó cũng từng từ chối tình cảm của người ta, vì nó sợ, người ta sẽ không hiểu mình, sẽ kiềm chân mình trước những chuyến đi. Có phải nó yêu "xê dịch" hơn cả tình yêu nam nữ?

Hôm nay, nó bật khóc khi bố than thở, lâu lắm chưa gặp con, lâu lắm con chưa về nhà, lâu lắm chưa được ăn món con gái nấu, lâu lắm... Bố nhắc nó mới nhớ, nó cũng là đứa con gái biết nấu ăn, thích may vá, thích tự tay làm những món quà nhỏ tặng những người mình yêu thương,... nhưng tất cả vẫn xếp sau những chuyến đi.

Nó thích những cung đường, những con người mà nó gặp

Nó sẵn sàng rong ruổi khắp nơi chẳng thua kém đấng nam nhi nào. Nó còn nuôi dưỡng ước mơ vượt đại dương từng ngày, từng giờ… Nhưng, chẳng phải ai cũng hiểu sở thích và ước mơ của nó.

Giờ đây, bao hình ảnh, kỷ niệm trong suốt hành trình trở về trong của nó như thước phim quay chậm nhạt nhòa trong nước mắt... Trong đầu nó luôn có sự đấu tranh giữa sở thích ngược đời đối với con gái và cuộc sống đời thường. Thật mâu thuẫn, nó không thể ngăn cản đam mê trước những chuyến đi, nhưng nó lại sợ mình sẽ bỏ quên nhiều thứ: tình bạn, tình yêu...

Tâm sự của những cô nàng ưa "nhúc nhích" là như thế ấy. Họ không chỉ đam mê những chuyến đi sôi nổi mà vẫn luôn trải nghiệm và rất đời thường. Thế nên, các ấy ra đường, thấy một cô bạn vai khoác balo, mặc quần rằn ri, đi giày khủng bố, cổ đeo khăn rằn, tay xách máy ảnh, cũng đừng lạ lẫm nhé. Thử nói chuyện, ấy sẽ biết thêm cách chống vắt khi đi rừng đấy!

Malu

Từ khóa: