Sự kiện hot
13 năm trước

Tân sinh viên dễ vướng... bẫy tình

Hãy cẩn thận để không vướng vào bẫy tình teen nhé.

Với mỗi tân sinh viên, cuộc sống xa nhà thật nhiều khó khăn. Cảm giác mệt mỏi, nhớ nhà, cô đơn và lạc lõng là điều dễ thấy. Đây cũng là thời điểm chúng mình dễ yếu lòng nhất, hãy cẩn thận để không vướng vào bẫy tình teen nhé.

Cơ hội vàng của những chàng họ Sở

Khi mới vào trường bạn thường nghe các anh chị khóa trên rỉ tai nhau: "Các em lính mới là dễ bị tấn công và cũng dễ đổ nhất". Chân lý này đã được hầu hết các anh chàng kiểm nghiệm.

Sinh viên mới thường dễ có cảm tình, quý mến bạn khác giới nhất là khi nhận được sự quan tâm đúng lúc. Nắm bắt cơ hội này các anh chàng họ Sở tha hồ tung hoành ngang dọc.


Ảnh minh họa

Tuấn Nam (Đại học Thủy Lợi) – một cao thủ tình trường, có thâm niên trong việc cưa cẩm các cô em xinh đẹp chia sẻ kinh nghiệm: “Lần đầu tiên xa nhà, lại bỡ ngỡ lạ nước lạ cái dễ khiến các bạn nữ mệt mỏi, cảm giác lạc lõng, cô đơn. Chỉ cần bạn quan tâm, hỏi han, giúp đỡ những nàng ấy một chút, thường xuyên nhắn tin trò chuyện, thỉnh thoảng đạp xe đưa nàng đi loanh quanh. Tớ cá là cô nàng ấy sớm muộn gì cũng đổ”.

Lật tẩy những chiêu lừa tình

Con người khi yêu có vô vàn cách bộc lộ tình cảm, cách thể hiện sự quan tâm cũng như chiếm lĩnh người mình yêu. Các chàng Sở Khanh thì hiển nhiên mang trong mình một "bồ kinh thư" để có thể cưa đổ các em tốc chiến, tốc thắng.

Không cần ngoại hình quá đẹp mà vẫn cưa đổ nhiều em, đó là đẳng cấp của những tay cưa chuyên nghiệp. Họ hiểu con gái yêu bằng tai, cần lời mật ngọt, sự tán dương. Đôi khi cá tính, hài hước hay lạnh lùng cũng gây sự thu hút lớn với các nàng. Đặc biệt galăng là phẩm chất không thể thiếu. Các chàng còn thường sử dụng những chiêu tỏ tình lãng mạn, gây xúc động mạnh cho những nàng “yếu tim”.

Có khi các cặp đôi này còn lôi nhau ra bày tỏ trước sân trường, trong lớp học hay các khu vực công cộng để thêm phần hoành tráng. Thêm một kiểu họ Sở nữa là những chàng không thuộc top "mỹ nam", sức lãng mạn chưa đủ trình nhưng bù lại tiền tiêu rủng rỉnh.

Nhóm này vốn con nhà "đại gia'' giỏi tiêu xài, ăn chơi vì nhà không đủ chỗ cất tiền. Khi đã ngắm được em nào ưng ý thì không dễ gì bỏ qua. Các "tiểu đại gia" này sẵn sàng chi tiền không tiếc tay để làm vừa lòng người đẹp. Vô hình chung cái lưới tình-tiền đã giăng sẵn.

Hệ lụy khôn lường từ “tình tạm”

Những mối tình này thường không duy trì được lâu dài. Cuộc sống luôn đổi thay. Những anh chàng thích “trêu hoa ghẹo nguyệt” này cũng nhanh chóng thay đổi khẩu vị của mình, tiếp tục chinh chiến, ghi thêm những điểm cộng vào bảng thành tích yêu đương. Trong khi đó, con gái chúng mình sẽ gặp phải cú sốc lớn đầu đời đấy.

Chúng mình sẽ mất đi niềm tin vào tình yêu, trở nên đa nghi, đề phòng với tất cả mọi người, suy nghĩ nhiều cũng làm việc học ngày càng sa sút. Thật khó để lấy lại sự cân bằng, và sẵn sàng đón nhận tình cảm của một nửa đích thực.

Cuộc sống là sự đánh đổi. Để có được cái này ta phải chấp nhận mất cái kia. Trong những cuộc tình tiền, nữ sinh sẽ phải chấp nhận hy sinh một vài thứ. Và chính vì ham mối lợi vật chất trước mắt mà nhiều bạn đã đánh mất chính bản thân mình lúc nào không hay.

Nỗi đau thể xác còn có thuốc chữa trị, còn thời gian để lành nhưng thuốc chữa nỗi đau tinh thần thì biết mua ở đâu?

Đỗ Hòa

Từ khóa: