Sự kiện hot
13 năm trước

Tân sinh viên thi tài... nuôi gà

Mặc dù đa số không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhưng các bạn ấy đã hùng biện cực kì thuyết phục về kế hoạch giúp người dân làm giàu từ chăn nuôi gà đấy.

Mặc dù đa số không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhưng các bạn ấy đã hùng biện cực kì thuyết phục và sắc bén đấy.

Chiều qua (6/11), 5 đội chơi xuất sắc nhất ở vòng 2 của Bản lĩnh tân sinh viên đã cùng nhau tranh tài trong trận chung kết.  5 đội thi hôm qua gồm: Blue apple (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội), N3BA (Học viện Ngân hàng), I'm me (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội), Trà đá sinh viên (ĐH Kinh tế Quốc dân) và YECer (ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội). Các bạn ấy phải vượt qua 3 thử thách: Sáng tạo clip giới thiệu độc đáo nhất, "chạy đua" Xây tháp và thi hài Hùng biện.

Xin chào, chúng tớ là N3BA

Trà đá sinh viên không các bạn ơi ^^

Các thành viên cảu YECer đeo nơ xinh chưa này

Các bạn ấy đặt tên đội là Blue Apple vì rất thích iPhone mà không có tiền mua ^^

I'm me dễ thương

Trong phần clip giới thiệu, đội N3BA là đội dành số điểm cao nhất với sự dàn dựng công phu và thông điệp ý nghĩa về sự đoàn kết. 4 đội còn lại sử dụng quá nhiều hình ảnh trong clip mà chưa phát huy hết hiệu quả của những cảnh quay thực và sống động.

Sau khi phát clip các đội còn có màn chào hỏi rất ấn tượng nữa nè

Phần thi thứ hai với tên gọi Xây tháp đã đưa khán giả đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc: từ hồi hộp, sốt ruột đến thót tim lo lắng, rồi vỡ òa trong niềm vui và hơn hết là bài học sâu sắc sau thất bại và chiến thắng của các đội chơi. Gọi là xây tháp nhưng nguyên liệu chỉ vẻn vẹn gồm: ống hút, băng dính, chân tháp và một vật nặng. Nhiệm vụ của các đội là trong vòng 18 phút phải xây được tòa tháp càng cao càng tốt và quan trọng nhất là có thể giữ được vật nặng trên đỉnh tháp lâu nhất.

Căng thẳng từng phút trong phần thi Xây tháp

I'm me và N3BA xây rất cao nhưng lại không tính đến độ cứng của tháp khi đặt vật nặng

Mỗi đội có ý tưởng riêng cho tòa tháp của mình. Cùng xây theo cách xếp trồng các hình khối theo chiều hướng nhỏ dần, đội I'm me xây tháp theo các khối vuông còn N3BA và YECer chọn khối hình thang. Riêng tháp của Blue Apple thì không biết là theo nguyên lí nào, chỉ biết là vừa xây chưa được 50cm tháp của các bạn ấy đã bị đổ rồi.

Trong khi, tháp của các đội khác càng lúc càng cao thì đội Trà đá sinh viên lại gần như chưa có gì mà chỉ thấy họ hí hoáy dính các ống hút lại với nhau. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi thời gian kết thúc.

Mô hình của I'm me và NA3B cao nhất trong tất cả các mô hình nhưng lại nhanh chóng đổ khi vật nặng đặt trên đỉnh tháp. Trà đá sinh viên tưởng trừng thua cuộc khi hoàn thành mô hình ở những phút cuối đã trở thành đội chiến thắng với cách làm sáng tạo và chắc chắn.

Các đội có 1 phút để thử độ bền của tháp khi đặt vật nặng và thật không may cho I'm me
là tháp của các bạn ấy đã không thể chịu được vật nặng

Tháp của đội YECer rất vững nhưng chiều cao lại thua tháp của Trà đá sinh viên

Trà đá sinh viên ăn mừng chiến thắng với tòa tháp vững trãi và cao nhất

Sang đến phần thi thứ 3 - phần thi cuối cùng của trận chung kết, không chỉ các thí sinh và khán giả cũng bất ngờ về đề tài hùng biện đó là: trình bày và bảo vệ ý tưởng giúp bà con nông dân chăn nuôi gà hiệu quả. Các tân sinh viên chưa từng có kinh nghiệm nuôi gà đã khiến cả hội trường ngạc nhiên bởi những ý tưởng thiết thực và có căn cứ.

Các đội đưa ra ý tưởng nuôi gà

Có đội bảo vệ cho ý tưởng phổ biến kiến thức, khoa học tiên tiến cho người dân, có đội lại cho rằng nên phát triển hình thức nuôi công nghiệp... nhưng ý tưởng được ban giám khảo đánh giá cao nhất là phát triển mô hình VAC (vườn - ao - chuồng) của YECer. Giám khảo Lê Tiến Bình đã dành tặng lời khen cho anh chàng hùng biện của đội YECer: "Bạn rất ra dáng một cán bộ dân vận. Bạn đã thuyết phục được ban giám khảo".

Mỗi đội có thời gian 3 phút để trình bày ý tưởng

Và 2 phút trả lời câu hỏi phản biện của đội bạn

Kết quả chung cuộc YECer đã giành vị trí Quán quân Bản lĩnh tân sinh viên 2011, giải nhì thuộc về Trà đá sinh viên và N3BA đoạt giải ba.

Đội N3BA vẫn rất vui dù chỉ nhận được giải Ba

Trà đá sinh viên đoạt giải nhì

Và giải nhất đã thuộc về YECer

Các bạn ấy cực kì vui và không ngờ rằng mình dành giải Nhất đấy.

Từ khóa: