Sự kiện hot
13 năm trước

Tặng bạn một ngày nhiều hơn 24h

Teen ngày càng năng động, bởi thế quỹ thời gian 24h dường như là quá nhỏ đối với "núi" việc phải làm.

Teen ngày càng năng động, bởi thế quỹ thời gian 24h dường như là quá nhỏ đối với "núi" việc phải làm.

Để có thể kéo dài hơn từng ngày mình đang sống và có được lượng thời gian cần thiết để hoàn thành tốt những việc được giao là câu chuyện không hề đơn giản.

Trong lúc chưa tìm ra phát minh nào có thể biến một ngày thành 36 giờ chẳng hạn, hãy lắng nghe những gợi ý dưới đây của chúng tớ nhé. Chắc chắn một ngày của bạn sẽ dài hơn 24h đấy!

Lướt web vào thời gian hợp lý

Biện pháp này chỉ nên được thực hiện ở mức độ tương đối. Bởi nếu cách ly hoàn toàn, bạn có thể sẽ phải đối mặt với tương lai đi sau thiên hạ. Thế nhưng, cả ngày rình rập trên mạng lại là cách nhanh nhất để... đốt thời gian.

Hạn chế việc lướt web cả ngày bạn nhé (Ảnh minh họa)

Trừ khi cái sự học hành, cũng như công việc của bạn đòi hỏi bạn sử dụng máy tính và dây mạng gần như cả ngày, còn không, hãy tránh nó càng xa càng tốt.

1 đến 2 tiếng mỗi ngày là khoảng thời gian quá nhiều cho việc sử dụng Internet. Thay vì 5, 10 phút lại mở điện thoại để vào Facebook hay Gmail, hãy quy định thời gian cụ thể để vào mạng. Có thể là 11-12h, sau khi đã hoàn thành xong bài tập chẳng hạn!

Kè kè to-do-list

Dù bạn có trí nhớ khá ổn thì một cuốn day-runner nhỏ xinh đính kèm những bản to-do-list được cập nhật theo từng ngày cũng là đồ vật mà chúng tớ khuyến cáo bạn nên mang theo mình. Những công việc rối ren sẽ được hệ thống chi tiết. Nếu phải di chuyển nhiều trong một ngày, hãy “thiết kế” tuyến đường để việc đi lại trở nên thuận tiện và dễ dàng nhất.

Sắp xếp cuộc sống bắt đầu từ to-do-list nhé (Ảnh minh họa)

Mỗi khi hoàn thành xong một đầu mục việc nào đó, hãy tích vào như một cách kiểm kê thành công. Và chớ ngại ngần khi tự thưởng cho mình một thứ gì đó khi hoàn thành tốt mọi thứ. Một buổi tối thư giãn với 30 phút đọc báo trước khi ngồi làm bài tập cũng là một ý hay!

Học cách ngủ... ngắn

Không phải bất kì lúc nào bạn cũng có dư thời gian để thưởng thức một giấc ngủ thật dài và thật sâu. Vì vậy, cách tốt nhất để thích ứng với lịch học và làm việc kín đặc chính là tập thói quen ngủ ngắn.

Đừng để bị ngủ gục trong giờ học (Ảnh minh họa)

Ngủ trong vòng 10, 15 phút cũng sẽ có tác dụng lắm đấy, nhất là khi so với những buổi trưa bạn chẳng được chợp mắt chút nào. Bạn có thể ngủ vài phút trong giờ ra chơi để đủ tỉnh táo bước vào tiết học kế tiếp. Ngủ ngắn giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian gật gù buổi tối đấy nhé!

Nghe giảng cả lúc chờ xe bus 

Hãy ghi âm những bài giảng quan trọng và review nó bất cứ khi nào bạn có thể. Tận dụng thời gian chờ xe bus để nghe giảng, tranh thủ lúc phụ mẹ dọn bàn ăn, bạn cũng có thể nghe giảng. Kiến thức sẽ được hấp thụ bị động nhưng theo cách chậm rãi và từ từ nên hiệu quả cũng khá tốt.

Bạn có thể tranh thủ nghe bài giảng khi chờ xe buýt (Ảnh minh họa)

Thêm nữa, do chăm chỉ nạp kiến thức thường xuyên, bạn sẽ không phải đối mặt với tình trạng nước đến chân mới nhảy, cả núi lý thuyết đổ ập xuống đầu mới biết lo!

Nghe giảng mỏi chỗ, bạn có thể tiết kiệm được khoảng thời gian đọc lại sách. Lúc ngồi vào bàn học, chỉ cần làm xong bài tập  là ok.

Cực nhanh đúng không nào? Bạn sẽ có cơ hội thưởng bản thân mình những buổi tối ngủ đúng giờ và đủ tiếng. Cực có lợi cho sức khỏe đấy nhé!

Phương Di

Từ khóa: