Sự kiện hot
11 năm trước

Tăng mức xử phạt hút thuốc lá sai chỗ lên 4 - 10 lần

Nhiều quy định mới sẽ được thực thi từ tháng 5 tới đây, để có thể giảm tác hại của khói thuốc lá tới sức khỏe.

Nhiều quy định mới sẽ được thực thi từ tháng 5 tới đây, để có thể giảm tác hại của khói thuốc lá tới sức khỏe. Đây là thông tin Bộ Y tế cho biết ngày 23.4, tại Hội nghị triển khai Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2020.


Hút thuốc lá tại nơi công cộng sẽ bị phạt tới 500.000 đồng. Ảnh: G.H

Theo đó, Bộ Y tế đã xây dựng dự thảo quy định về việc xử phạt khi hút thuốc lá tại các địa điểm công cộng, áp dụng hình thức cảnh cáo hoặc xử phạt tiền từ 200 – 500 nghìn đồng cho hành vi hút thuốc tại địa điểm có quy định cấm; bỏ tàn, mẩu thuốc không đúng nơi quy định; bán, cung cấp thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi. Trước đó, mức phạt cho hút thuốc lá sai chỗ chỉ 50.000 đồng.

Từ tháng 8 tới, các nhà sản xuất bắt buộc phải in mẫu cảnh báo trên các bao mềm và đến cuối năm là trên tất cả các loại bao thuốc lá. Nếu không, sẽ bị xử phạt ở mức 40 – 50 triệu đồng. Tại những điểm bán, bắt buộc phải có biển báo ghi “Cấm bán cho trẻ dưới 18 tuổi”. Người bán hàng cũng phải có trách nhiệm hỏi tuổi người mua. Trường hợp cơ quan chức năng phát hiện cửa hàng bán thuốc lá cho người chưa đủ tuổi, cả 2 đối tượng đều sẽ bị xử phạt.

Từ 1.5.2013, Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá có hiệu lực.

theo Lao động

Từ khóa: