Sự kiện hot
12 năm trước

Táo bạo với dự án ‘Biến ve chai thành học bổng’

Những mảnh giấy cũ, những chai lọ vứt đi… có thể chắp bước cho các em nhỏ đến trường.

Những mảnh giấy cũ, những chai lọ vứt đi… có thể chắp bước cho các em nhỏ đến trường.

Bạn đã từng đọc những thông tin về việc giấy vụn có thể tạo ra điện, về việc tái chế giấy và các đồ rác thải sinh hoạt để bảo vệ môi trường… Và bạn có bao giờ nghĩ rằng: Những mảnh giấy cũ, những chai lọ vứt đi ấy… có thể chắp bước cho các em nhỏ đến trường, có thể chắp cánh cho những ước mơ của tuổi thơ bay thật xa?

Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, chúng tớ (Clb tình nguyện Trẻ và nhóm tình nguyện Niềm tin) đã nghĩ ra một ý tưởng đó là: “Biến ve chai thành học bổng" nhằm đổi đồ phế thải thành tiền làm từ thiện, vừa tận dụng được tài nguyên lại bảo vệ môi trường nữa. Đó là một phong trào nhỏ mang tên “Biến ve chai thành học bổng”. Chúng tớ mong các bạn hãy cùng góp giấy vụn, đồ dùng cũ, vỏ chai, lon bia... để bán lấy tiền gây quỹ học bổng cho trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo học giỏi.

Để gây quỹ cho chương trình này, chúng tớ đã tổ chức thành công đêm nhạc Trịnh “Bên đời lặng lẽ" (1/4) và dự kiến sẽ tổ chức thêm đêm nhạc Rock Soul (8/4). Toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển thành 30 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) dành tặng cho 30 em nhỏ khuyết tật trên địa bàn Hà Nội.

Từ ngày 30/3/2012 đến ngày 13/4/2012, các bạn hãy cùng chúng tớ thu gom các loại giấy, báo, bìa, vỏ chai, nhựa mềm… Trên phạm vi các trường phổ thông, đại học, các khu dân cư, doanh nghiệp, tổ chức… có thể bán được để gây quỹ nhé.

Cùng chung tay với chúng tớ nhé!

Từ ngày 5 đến 11/4/2012 chương trình sẽ tổ chức quyên góp tập trung tại Gò Đống Đa và đến thu gom trực tiếp tại từng địa điểm (nếu số lượng ủng hộ lớn). Toàn bộ số ve chai thu được sẽ được tổng kết cụ thể, chính xác theo từng ngày, từng địa điểm và được bán đồng loạt vào ngày 13/4/2012.

Biến ve chai thành học bổng cho trẻ em nghèo

“Toàn là những sinh viên nghèo thích từ thiện tập hợp với nhau nên chẳng có nhiều tiền, chúng tớ lại có nhiều sách vở cũ mà chẳng biết dùng vào việc gì cả. Thế là cả nhóm rủ nhau đi tìm địa chỉ mua sách báo cũ và làm việc với họ rồi bắt tay ngay vào việc thành lập nên hoạt động này. Chúng tớ hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của tất cả các bạn học sinh sinh viên ở các trường trên địa bàn Hà Nội” (Thanh Nhàn chia sẻ).

Hãy cùng chúng tớ mang nụ cười tới với những em nhỏ hở hàm ếch đang miệt mài tập đọc, mang niềm vui tới với trẻ khuyết tật đang nắn nót chữ bằng chân… Chỉ đơn giản thế thôi, chúng mình cũng sẽ hiểu được rằng đâu đó trong cuộc sống này vẫn có những khao khát mãnh liệt được học tập, được vui chơi cần chắp cánh…

Thông tin liên hệ: Hoàng Hoa Trung – SĐT: 0975302307
 

 

Thiện

Từ khóa: